Thứ 3, 21/05/2024, 02:33[GMT+7]

Công đoàn huyện Đông Hưng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động

Thứ 2, 29/01/2018 | 15:26:20
712 lượt xem
Năm 2017, các cấp công đoàn huyện Đông Hưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, khẳng định vị thế là tổ chức đại diện cho giai cấp công nhân, người lao động trên địa bàn.

Công nhân, người lao động huyện Đông Hưng yên tâm lao động, sản xuất vì tổ chức công đoàn luôn bên cạnh họ.

Đồng chí Trần Đức Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đông Hưng cho biết: Với gần 11.300 đoàn viên, sinh hoạt tại 212 công đoàn cơ sở, năm qua, để tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhiều việc làm thiết thực quan tâm đến đời sống đoàn viên đã được các cấp công đoàn trong huyện tích cực triển khai thực hiện. Các cấp công đoàn trong huyện chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình việc làm, thu nhập, đời sống của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ), tham mưu, đề xuất, tìm và tạo nhiều việc làm mới cho đoàn viên; tổ chức sắp xếp lao động khoa học, hợp lý ở các doanh nghiệp; phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến người lao động. 

Ngay từ đầu năm 2017, các tổ chức công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên hàng trăm CNVCLĐ hoàn cảnh khó khăn và con em họ bị khuyết tật, nhiễm chất độc hóa học nhân dịp tết Nguyên đán. Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở làm việc với chủ sử dụng lao động nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động. Các hoạt động xã hội, từ thiện cũng được các cấp công đoàn tiến hành thường xuyên.

Phong trào xây dựng quỹ để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ được các công đoàn cơ sở tiếp tục đẩy mạnh và sử dụng hiệu quả. Qua phát động, nhiều công đoàn cơ sở xây dựng quỹ tương trợ nội bộ, quỹ vì người nghèo… với tổng số tiền 350 triệu đồng. Năm 2017, các cấp công đoàn trong huyện  đã vận động xây dựng quỹ mái ấm công đoàn được trên 82 triệu đồng.

Hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2017, Liên đoàn Lao động huyện Đông Hưng đã phối hợp với Ban Chỉ đạo hưởng ứng tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động huyện tổ chức lễ phát động tại Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Đống Năm. 100% đơn vị khối sản xuất, kinh doanh được tuyên truyền, tổ chức ký cam kết bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, chủ động xây dựng kế hoạch và có phương tiện phòng cháy, chữa cháy. Vì vậy, năm 2017 không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng ở các công đoàn cơ sở. Thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ, Liên đoàn Lao động huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở khối ngoài quốc doanh phối hợp với chủ doanh nghiệp ký kết hợp đồng với người lao động, vận động các doanh nghiệp đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động. 

Kết quả, 100% đơn vị đã tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; 100% đơn vị tổ chức hội nghị người lao động; 12/24 doanh nghiệp đã có thỏa ước lao động tập thể, có nội quy lao động và biện pháp giải quyết việc làm, tăng thu nhập, bảo đảm các quyền lợi cho người lao động. Cũng trong năm 2017, huyện Đông Hưng đã thành lập được 3 công đoàn cơ sở với 402 đoàn viên. Công tác tổ chức, cán bộ thường xuyên được quan tâm như quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ công đoàn các cấp; thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ công đoàn chuyên trách.

Đến nay, 100% công đoàn cơ sở huyện Đông Hưng đã tổ chức thành công đại hội; tất cả cán bộ, đoàn viên đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh.

Thu Hiền