Thứ 7, 06/07/2024, 05:29[GMT+7]

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29

Thứ 3, 30/01/2018 | 21:28:00
662 lượt xem
Tiếp tục thực hiện cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới giáo dục và đào tạo, chiều ngày 30/1, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Phó Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Huyện ủy Hưng Hà.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29, với sự lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc của các cấp uỷ đảng, 100% đơn vị trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà đã thể chế hoá Nghị quyết số 29 thành các kế hoạch chỉ đạo thực hiện, tổ chức thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục một cách tích cực. Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện ổn định và ngày càng được nâng lên theo tinh thần đổi mới. Ba năm gần đây, giáo dục Hưng Hà có bước đột phá, vươn lên là một trong những huyện dẫn đầu.  Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được củng cố, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Kinh phí đầu tư cho giáo dục, chất lượng giáo dục các cấp học tăng. Đến năm học 2017 – 2018, toàn huyện có 97/114 trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, hạn chế trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục tại huyện Hưng Hà là nhận thức về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của một bộ phận đảng viên, cán bộ quản lý, giáo viên chưa cao; còn tình trạng ngại thay đổi, chậm đổi mới trong tư duy quản lý, giảng dạy của một bộ phận giáo viên. 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra và các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các ngành liên quan đã trao đổi, làm rõ một số nội dung về các nội dung trong triển khai thực hiện Nghị quyết 29 như việc quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn huyện; thực trạng đội ngũ cán bộ giáo viên; thực hiện quy chế dân chủ tại trường học… 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 tại Hưng Hà. 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện cần đề ra các mục tiêu, giải pháp cụ thể hơn đối với từng cấp học trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo trong đó quan tâm đến các giải pháp về giáo dục đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh trong trường học; giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT. Đặc biệt, huyện cần quan tâm hơn nữa đến việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước đối với đổi mới giáo dục và đào tạo đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chỉ đạo, lãnh đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 tại các cấp ủy đảng cơ sở bảo đảm để Nghị quyết được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thực chất. 

Trần Hương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày