Chủ nhật, 19/05/2024, 01:58[GMT+7]

Để nước sạch đến gần dân hơn

Thứ 5, 01/02/2018 | 10:01:48
753 lượt xem
Cùng với các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, các cấp bộ đoàn, hội ở Hưng Hà đã có nhiều hoạt động để đưa nước sạch đến gần với nhân dân hơn, góp phần nâng cao tỷ lệ các hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch.

Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Liên, thôn Đôn Nông, xã Đoan Hùng phấn khởi khi được các cấp bộ đoàn hỗ trợ kinh phí đấu nối, sử dụng nước sạch.

Chị Đinh Thị The, Bí thư Huyện đoàn Hưng Hà cho biết: Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, Huyện đoàn tổ chức 4 hội nghị triển khai việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện, hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch, đấu nối, sử dụng nước sạch sinh hoạt hàng ngày tới các cán bộ đoàn cơ sở trong toàn huyện. Chỉ đạo các cấp bộ đoàn, hội tổ chức vận động, tuyên truyền sử dụng nước sạch đến cán bộ, đoàn viên và người dân. Bên cạnh đó, phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho các hộ gia đình đoàn viên thanh niên tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để đấu nối, sử dụng nước sạch. Đặc biệt, Huyện đoàn phát động cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên quyên góp kinh phí, ngày công để hỗ trợ cho hộ nghèo, gia đình chính sách đấu nối, sử dụng nước sạch. Đến nay, toàn huyện đã hỗ trợ cho 21 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 21 triệu đồng. Tiêu biểu như đoàn thanh niên các đơn vị: Công an huyện, Xí nghiệp may Hưng Hà, câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế giỏi, xã Tân Tiến, xã Đoan Hùng...

Là một trong những gia đình được đoàn thanh niên các đơn vị hỗ trợ đấu nối, sử dụng nước sạch, mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Liên, thôn Đôn Nông, xã Đoan Hùng cho biết: Tôi rất vui, phấn khởi vì thế hệ trẻ đã quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ trong các dịp lễ, tết mà ngay trong cuộc sống hàng ngày, điển hình như chương trình hỗ trợ kinh phí đấu nối, sử dụng nước sạch. Tuy nguồn kinh phí chỉ hỗ trợ phần nào nhưng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Góp phần nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch, Huyện đoàn còn phân công cán bộ phụ trách các cụm nắm bắt tình hình sử dụng nước sạch của gia đình cán bộ, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn; vận động cán bộ, gia đình đoàn viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong việc đấu nối, sử dụng nước sạch. Lắng nghe, tập hợp những phản ánh, kiến nghị, vướng mắc về vấn đề nước sạch; đề xuất với cơ quan chức năng để kịp thời tháo gỡ, giải quyết khó khăn. 

Chị Hoàng Thị Bông, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đoan Hùng cho biết: Cũng như các xã, thị trấn khác, bên cạnh việc hỗ trợ kinh phí, ngày công giúp các gia đình đấu nối nước sạch, Đoàn xã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đấu nối nước sạch về từng gia đình; yêu cầu doanh nghiệp cung cấp nước tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định vận hành an toàn, bảo đảm cung cấp nguồn nước chất lượng phục vụ cho nhân dân. Kêu gọi mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tích cực tham gia sử dụng và giữ gìn nguồn nước sạch, thu gom rác thường xuyên, bỏ rác đúng nơi quy định; không vứt rác xuống các nguồn nước như sông, ao, hồ.

Đến nay, toàn huyện Hưng Hà có khoảng 75% gia đình cán bộ, đoàn viên thanh niên đấu nối, sử dụng nước sạch. Một số xã, thị trấn có số hộ đoàn viên, thanh niên và nhân dân sử dụng nước sạch trên 80% như: thị trấn Hưng Hà, thị trấn Hưng Nhân, xã Hồng Minh, xã Minh Hòa... 

Chị Đinh Thị The cho biết thêm: Thời gian tới, các cấp bộ đoàn, hội của huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của nước sạch đối với đời sống sinh hoạt của người dân; tuyên truyền, vận động cán bộ, gia đình đoàn viên thanh niên và nhân dân chuyển từ sử dụng nước giếng khoan, nước mưa sang đấu nối, sử dụng nước sạch; vận động ủng hộ kinh phí, ngày công giúp nhân dân đấu nối, sử dụng nước sạch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, bảo đảm đạt tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch theo mục tiêu đã đề ra.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày