Thứ 5, 04/07/2024, 09:22[GMT+7]

Đưa hàng tết đến tận tay người lao động

Thứ 6, 09/02/2018 | 08:52:38
781 lượt xem
Mỗi khi tết đến, xuân về, trong khi người người đi sắm tết thì đội ngũ công nhân vẫn miệt mài làm việc với mong muốn được đón một cái tết đủ đầy hơn. Tết Nguyên đán Mậu Tuất sẽ là cái tết đầu tiên nhiều mặt hàng với giá ưu đãi từ các doanh nghiệp đến tận tay người lao động để họ lựa chọn, qua đó giúp họ yên tâm làm việc.

Trước tết Nguyên đán Mậu Tuất gần 2 tháng, ngay từ cuối tháng 10 âm lịch, Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư đã tích cực triển khai chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn tại các doanh nghiệp do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Các điểm bán hàng tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, hàng điện tử, điện lạnh đã dần được trưng bày tại một số điểm để người lao động chủ động mua sắm, lựa chọn. 

Tại Công ty TNHH Ivory Việt Nam, không khí mua sắm hàng hóa những ngày cuối năm nhộn nhịp hơn hẳn, một số doanh nghiệp đã liên kết với Công ty mang hàng hóa đến tận nơi làm việc để phục vụ người lao động với giá ưu đãi. 

Chị Hà Thị Phương Mai, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Trong tất cả các hoạt động mà công đoàn quan tâm đến người lao động có rất nhiều chương trình phúc lợi cho công nhân, trong đó có chương trình bán hàng giảm giá cho đoàn viên công đoàn có thẻ đoàn viên để họ được dùng những sản phẩm chính hãng, bảo đảm chất lượng. Đặc biệt, trong dịp giáp tết Nguyên đán Mậu Tuất, Công ty sẽ nỗ lực cùng các doanh nghiệp trưng bày những mặt hàng thiết yếu để phục vụ người lao động với giá ưu đãi đã ký kết. 

Cầm trên tay chai nước mắm vừa mới chọn được của Công ty Cổ phần Hải sản Thái Bình, chị Phạm Thị Chiên, công nhân Công ty chia sẻ: Làm việc tại Công ty đã nhiều năm nhưng chưa khi nào chúng tôi được mua hàng với giá ưu đãi ngay tại Công ty. Cuối năm công việc nhiều, chúng tôi phải thường xuyên tăng ca nên không có thời gian sắm tết, việc mang hàng đến tận nơi giúp chúng tôi thuận tiện trong việc mua sắm, qua đó yên tâm làm việc để nâng cao năng suất lao động.

Cùng với Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư, liên đoàn lao động các huyện, thành phố cũng đang tích cực triển khai chương trình phúc lợi tới các đoàn viên công đoàn với mong muốn dịp tết Nguyên đán năm nay người lao động được mua sắm đầy đủ nhất và với giá ưu đãi nhất. 

Chị Lê Thị Nhung Nhớ, công nhân Công ty TNHH May Hưng Nhân tâm sự: Với rất nhiều chế độ ưu đãi được ký kết, chương trình phúc lợi sẽ giúp nhiều đoàn viên công đoàn, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ giảm giá góp phần nâng cao đời sống.

Chương trình phúc lợi xã hội được Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai từ cuối tháng 9/2017 thông qua việc tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên với 7 doanh nghiệp trong tỉnh để cung cấp dịch vụ, sản phẩm thiết yếu về điện tử, điện lạnh, lương thực, thực phẩm, viễn thông, công nghệ thông tin, du lịch, hàng tiêu dùng... với giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn. Theo cam kết, các doanh nghiệp sẽ bán hàng với giá ưu đãi giảm ít nhất từ 1,5% đến 50% trên mức giá niêm yết chính thức cho đoàn viên có thẻ đoàn viên công đoàn và công đoàn cơ sở khi mua các sản phẩm, sử dụng các dịch vụ. Đây là lần đầu tiên chương trình phúc lợi cho đoàn viên triển khai tại Thái Bình nên mọi hoạt động đều có ý nghĩa nhân văn, giúp cho đoàn viên công đoàn được tiếp cận các loại hàng hóa, dịch vụ thuận tiện trong việc mua sắm, đồng thời giúp các doanh nghiệp phát triển thị trường ngay trên địa bàn tỉnh. 

Để chương trình triển khai có hiệu quả, theo ông Bùi Xuân Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố triển khai thực hiện chương trình hợp tác với các đối tác, bảo đảm thỏa thuận hợp tác được phổ biến đến 100% các cấp công đoàn và đoàn viên công đoàn trong tỉnh; tạo điều kiện để các công ty tiếp cận các cấp công đoàn để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đoàn viên và người lao động, đồng thời cung cấp danh sách công đoàn cơ sở và đoàn viên công đoàn cho các đối tác, hướng dẫn đoàn viên và công đoàn cơ sở mua hàng tại các điểm bán hàng thực hiện thỏa thuận hợp tác. Đến nay, 7 đơn vị tham gia ký kết đang triển khai thực hiện các chương trình giảm giá theo thỏa thuận.

Doanh nghiệp bán hàng với giá ưu đãi sẽ giúp công nhân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việc đưa hàng tết đến tận tay người lao động với giá ưu đãi, chất lượng bảo đảm thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, giúp người lao động yên tâm vui xuân, đón tết.

Nguyễn Dũng