Thứ 3, 23/07/2024, 02:20[GMT+7]

Xả súng tại trụ sở YouTube, tay súng nữ tự sát

Thứ 5, 05/04/2018 | 08:15:15
1,051 lượt xem
Chưa đầy 2 tháng sau vụ xả súng kinh hoàng tại một trường học ở Florida, nước Mỹ lại chấn động bởi một xả súng khác tại trụ sở của YouTube.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1 giờ chiều (theo giờ địa phương) ngày 3/4, tại trụ sở của YouTube (San Bruno, bang California), khi nhiều nhân viên của YouTube bên trong tòa nhà nghe thấy tiếng súng nổ. Những người có mặt tại gần hiện trường vẫn chưa hết kinh hoàng sau vụ xả súng. Tiếng la hét và nhiều vết máu vẫn kéo dài trên mặt sàn, cầu thang ở mặt trước của trụ sở công ty.

Xả súng tại trụ sở YouTube, tay súng nữ tự sát - Ảnh 1.

Các nhân viên trong trụ sở YouTube bước ra với hai tay để trên đầu nhằm đề phòng có đối tượng mang súng trà trộn trốn khỏi hiện trường

Cảnh sát trưởng của San Bruno - Ed Barberini cho biết có 4 người đã phải nhập viện sau vụ sả xúng. Trong đó có 3 người bị bắn (1 người đàn ông 36 tuổi và 1 phụ nữ 32 tuổi đang trong trình trạng nguy kịch; 1 người phụ nữ 27 tuổi khác bị thương nhẹ). Cuối cùng là 1 nạn nhân bị chấn thương mắt cá khi cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường vụ xả súng.

Điểm đáng chú ý trong vụ xả súng này, căn cứ theo hiện trường và điều tra ban đầu, thủ phạm là nữ giới và đã sử dụng súng ngắn để tiến hành khi tấn công. Theo Reuters, thủ phạm đã tự sát sau khi tiến hành vụ xả súng.

Cảnh sát trưởng Ed Barberini cho biết không còn mối đe dọa nào với cộng đồng sau khi vụ xả súng diễn ra. Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra.

Xả súng tại trụ sở YouTube, tay súng nữ tự sát - Ảnh 2.

Cảnh sát trưởng Ed Barberini cho biết thủ phạm là nữ giới và sử dụng súng ngắn khi tấn công

Theo nguồn tin từ ABC cũng như một số kênh truyền thông địa phương, thủ phạm nữ giới được xác định có tên Nasim Aghdam. Tuy nhiên, cơ quan điều trang tại San Bruno chưa xác nhận thông tin trên.

Ngay sau vụ xả súng, CEO Google là Sundar Pichai đã gửi đi một bức thư. Trong đó, đáng chú ý có nội dung: "Dựa trên những thông tin mới nhất, thật đáng buồn, khi có 4 người bị thương trong hành vi bạo lực khủng khiếp này. Chúng tôi đang làm mọi thứ để hỗ trợ gia đình các nạn nhân và gia đình của họ".

Theo vtv.vn