Thứ 2, 17/06/2024, 23:55[GMT+7]

Ngân hàng Thế giới tăng 13 tỷ USD chống đói nghèo

Thứ 2, 23/04/2018 | 07:40:37
1,393 lượt xem
Ngân hàng Thế giới WB vừa công bố tăng vốn thêm 13 tỷ USD nhằm nâng cao năng lực chống đói nghèo trên toàn cầu.

Khoản vốn tăng thêm này đã được Ủy ban Phát triển chung giữa Ngân hàng thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) thông qua trong phiên họp mùa Xuân đang diễn ra ở Thủ đô Washington, Mỹ.

Theo kế hoạch, khoản vốn nói trên sẽ được chuyển tới hai cơ quan trực thuộc WB là Ngân hàng Quốc tế về Tái thiết và Phát triển và Công ty Tài chính quốc tế, chịu trách nhiệm cho vay khu vực tư nhân. Nhật Bản dự kiến đóng góp 1,1 tỷ USD trong khoản vốn tăng thêm này.

Trước đó, Chủ tịch Ngân hàng thế giới Jim Yong Kim nhấn mạnh, kế hoạch tăng vốn nói trên không nhằm thay đổi các khoản cho vay đối với bất cứ quốc gia cụ thể nào, trong khi nhiều thành viên trong ban lãnh đạo WB đang muốn tập trung vào khoản cho vay đối với các nước có thu nhập trung bình thấp.

Cùng ngày, Ủy ban Chính sách của IMF đã kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày với việc ra tuyên bố chung khẳng định: Kinh tế thế giới đã tăng trưởng mạnh mẽ hơn kể từ tháng 10/2017, tuy nhiên, các bất ổn tài chính, căng thẳng địa chính trị và thương mại gia tăng cộng với nợ toàn cầu cao kỷ lục đang đặt ra mối đe dọa đối với triển vọng kinh tế thế giới.

Theo vtv.vn