Chủ nhật, 30/06/2024, 05:16[GMT+7]

Niềm tin và kỳ vọng gửi tới Đại hội

Thứ 2, 25/06/2018 | 08:26:24
1,110 lượt xem
Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh lần thứ XXIII là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, viên chức, người lao động trong tỉnh. Đại hội được đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong tỉnh quan tâm và kỳ vọng sẽ đề ra các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhằm hoàn thành tốt vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Trước thềm Đại hội, PV Báo Thái Bình đã phỏng vấn một số đại biểu về những tâm tư, nguyện vọng gửi đến Đại hội.

Bà Phí Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Thái Bình

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Liên đoàn Lao động tỉnh đã bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của tỉnh, qua đó đã chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở trong tỉnh quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Đại hội lần này, cùng với việc đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tôi mong muốn Đại hội quan tâm thảo luận về giải pháp thực hiện các chính sách hỗ trợ để tổ chức nhiều phong trào cho người lao động. Bên cạnh đó, đề ra các giải pháp về đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở để hoạt động công đoàn ngày càng vững mạnh.

Ông Đào Xuân Tuấn, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng

Nhiệm kỳ qua, thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc sáp nhập Công đoàn ngành Giao thông Vận tải và Công đoàn ngành Xây dựng thành Công đoàn ngành Xây dựng, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo công đoàn 2 ngành nắm bắt tâm lý của người lao động để kịp thời tuyên truyền và giải đáp những thắc mắc, đề nghị của người lao động. Nhờ đó, sau khi sáp nhập, hoạt động của Công đoàn ngành Xây dựng đi vào nền nếp, người lao động tin tưởng vào chủ trương của Đảng, yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, không xảy ra tình trạng đình công, lãn công, ngừng việc tập thể. Nhiệm kỳ 2018 - 2023, tôi mong muốn Ban Chấp hành khóa mới cần sớm cụ thể hóa các giải pháp trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XXIII và Nghị quyết Đại hội XII của Công đoàn Việt Nam, tăng cường tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là việc học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới các công đoàn cơ sở để thiết thực nhất; các hoạt động hướng về cơ sở, quan tâm đến người lao động, lấy người lao động là trung tâm để từ đó nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong giai đoạn mới.

Đoàn viên Trần Thị Hạnh, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nam Dong Việt Nam

Thời gian qua, với việc ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động chúng tôi không ngừng được cải thiện, chúng tôi yên tâm công tác, gắn bó lâu dài, góp phần cho sự phát triển ổn định, bền vững của doanh nghiệp. Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, tôi mong muốn công đoàn cơ sở tiếp tục nâng cao vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động nhất là trong việc bảo đảm thực hiện các chế độ, chính sách như tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động… qua đó tạo sự tin tưởng cho người lao động yên tâm làm việc.

Ông Ngô Văn Ngoan, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam, Chi nhánh Thái Bình

Tôi mong muốn, Đại hội lần này sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động. Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp; kịp thời nắm bắt số lượng đơn vị doanh nghiệp và các tổ chức trong tỉnh. Từ đó, phối hợp với các cơ quan chức năng chú trọng tổ chức tuyên truyền, vận động để chủ sử dụng lao động và người lao động hiểu rõ về vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn, tự nguyện gia nhập tổ chức công đoàn.

       

Đoàn viên Phạm Thị Chiên, Công đoàn cơ sở Công ty Ivory Việt Nam

Những năm gần đây, các cấp công đoàn trong tỉnh đã luôn quan tâm đến đời sống đoàn viên, người lao động chúng tôi. Nhiều căn nhà mái ấm công đoàn, quà tặng trong các dịp lễ, tết đã được trao tận tay tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, từ chương trình phúc lợi đoàn viên, chúng tôi đã được tham gia chương trình mua hàng tiêu dùng giảm giá... rất thiết thực. Nhiệm kỳ tới, chúng tôi mong muốn các cấp công đoàn sẽ tổ chức thực hiện các chương trình phúc lợi cho đoàn viên đồng bộ, hiệu quả, rộng rãi để đông đảo đoàn viên có thu nhập thấp được hưởng lợi nhằm giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống.

      

Nhóm phóng viên