Thứ 4, 31/07/2024, 21:19[GMT+7]

Người đưa nghề may về nông thôn

Thứ 6, 30/10/2015 | 09:09:36
1,284 lượt xem
Nhằm giải quyết nhu cầu việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty Cổ phần May Hà Thành đã tiên phong đưa nghề may về với lao động nông thôn huyện Quỳnh Phụ. Hiện nay, Công ty Cổ phần May Hà Thành đang tạo việc làm ổn định cho 350 lao động địa phương với thu nhập từ 3,5 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trần Đăng Sứ kiểm tra chất lượng sản phẩm xuất khẩu.

Năm 2003, ông Sứ cùng với một số người bạn thành lập Công ty May Đức Việt tại Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình). Trong quá trình làm việc tại đây, ông luôn suy nghĩ, tại sao không trở về quê hương mở xưởng may, đem nghề may dạy cho lao động trong xã, vừa tạo việc làm cho lao động nông nhàn vừa nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Năm 2007, theo lời kêu gọi đầu tư của UBND huyện Quỳnh Phụ, ông trở về địa phương, thành lập Công ty Cổ phần May Hà Thành tại thôn Hải An, xã Quỳnh Nguyên (Quỳnh Phụ). Lúc bấy giờ, nghề may ở đây cũng như các địa phương khác chưa phổ biến, chưa có nhiều người biết và làm nghề. Nhiều năm làm việc tại Công ty May Đức Việt, với sự cần cù, ham học hỏi, ông đã tích lũy được một số vốn và kinh nghiệm về nghề may. Sau hơn 1 năm xây dựng nhà xưởng và mua sắm máy móc, tháng 2/2008, Công ty Cổ phần May Hà Thành chính thức đi vào sản xuất với 3 dây chuyền may và tuyển dụng gần 120 công nhân vào làm việc. Các sản phẩm do Công ty sản xuất chủ yếu là quần áo công sở xuất khẩu sang thị trường các nước Đức, Mỹ... Là nghề mới nên khi bắt tay vào thực hiện, ông kiêm luôn giáo viên dạy nghề, hướng dẫn kỹ thuật cho công nhân. Những ngày đầu mới thành lập, Công ty gặp nhiều khó khăn do tay nghề của công nhân chưa thành thạo, chất lượng sản phẩm còn thấp nhưng sau dần được nâng lên, đáp ứng yêu cầu của đơn vị đặt hàng.

Anh Đoàn Viết Chung ở xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) cho biết: Trước đây, tôi đã được học nghề may và đi làm tại nhiều công ty trên thành phố Thái Bình. Khi biết Công ty Cổ phần May Hà Thành tuyển dụng, tôi quyết định nộp hồ sơ xin làm việc tại đây do gần nhà, thuận tiện cho việc đi lại. Tôi vào làm việc từ đầu năm 2015, công việc chính là may quần áo xuất khẩu theo đơn hàng của Công ty. Hiện nay, thu nhập bình quân của tôi đạt từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng, ngoài ra tôi còn được đóng bảo hiểm xã hội và hưởng nhiều chế độ khác của người lao động…

Vốn là người cẩn thận, sản phẩm của Công ty trước khi xuất xưởng đều được ông Sứ kiểm tra kỹ lưỡng, loại bỏ sản phẩm lỗi nên được bạn hàng rất tin tưởng, đặt hàng ngày càng nhiều. Để thuận tiện trong sản xuất, bảo đảm nguồn hàng đúng hẹn, ông và các đối tác đã thống nhất nguyên tắc trao đổi hai chiều. Hiện nay, mỗi tháng ông đều bàn giao đơn hàng và cũng nhận nguyên vật liệu từ các đối tác, vì thế Công ty luôn duy trì hoạt động ổn định, công nhân không phải nghỉ chờ việc. Năm 2014, Công ty đã xuất khẩu trên 800.000 sản phẩm các loại sang thị trường Đức, Mỹ, tổng doanh thu đạt 26,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 252 triệu đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 800 triệu đồng. Đến nay, Công ty đã xây dựng trên 7.500m2 nhà xưởng với 9 chuyền may hiện đại, tạo việc làm thường xuyên cho 350 lao động địa phương.

Phạm Hưng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày