Thứ 4, 31/07/2024, 21:22[GMT+7]

Trà Giang thu hơn 7 tỷ đồng từ nghề chạm bạc

Thứ 6, 11/03/2016 | 08:29:26
807 lượt xem
Tuy không phải là nghề truyền thống của địa phương nhưng những năm qua, người dân xã Trà Giang đã du nhập nghề chạm bạc về làm. Đến nay, toàn xã có 23 hộ làm nghề với hơn 100 lao động.

Gia đình ông Trịnh Quốc Lực, thôn Diệm Đông giàu lên từ nghề chạm bạc và tạo việc làm cho 6 lao động với mức lương 4-5 triệu đồng/người/tháng.

Nghề chạm bạc phát triển mạnh ở hai thôn Thuyền Định và Diệm Đông. Mặt hàng chạm khắc trên chất liệu bạc, đồng của xã Trà Giang gồm các loại đồ thờ cúng trong gia đình, nhà chùa, nhà thờ đạo như: hoành phi, câu đối, đại tự, lư hương, ống hoa, thánh giá, chén đựng nước phép, hộp đựng bánh thánh và những bức tranh về các đề tài danh lam thắng cảnh của đất nước, đồng quê Việt Nam.

Do hàng hóa bảo đảm chất lượng, có uy tín, được thị trường ưa chuộng nên người dân làm nghề có việc làm thường xuyên với mức thu nhập đạt 4 - 5 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm, nghề chạm bạc đã mang về cho địa phương hơn 7 tỷ đồng. Nghề chạm bạc phát triển cùng với các nghề mộc, cơ khí, móc sợi, đan túi xuất khẩu, dệt may và chế biến nông sản thực phẩm đã phá thế độc canh cây lúa của Trà Giang và nâng cao đời sống của nhân dân.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày