Chủ nhật, 19/05/2024, 08:29[GMT+7]

Tập trung chăm sóc hoa phục vụ thị trường tết Nguyên đán

Thứ 2, 18/12/2017 | 10:03:06
1,131 lượt xem
Hiện nay, nông dân hai xã Tân Lập, Bách Thuận (Vũ Thư) đang tập trung chăm sóc 40ha hoa các loại, bảo đảm cung cấp cho thị trường đúng dịp tết Nguyên đán.

Hiện tại, nông dân trồng chủ yếu các loại hoa như cúc vạn thọ, cúc xinh, cúc xồm, thược dược, hoa hồng, lan ý… Mỗi loại hoa đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc khác nhau nhưng nét tương đồng là các loại hoa này thường bị rệp, sâu ăn lá gây hại và nhiễm nấm bệnh, bà con thường xuyên theo dõi và sử dụng thuốc trừ sâu sinh học để phun phòng, trừ. Đối với các loại hoa, nông dân bón phân hoai mục để giữ độ bền cho cây và phun tưới bảo đảm ẩm độ đất đạt 60 - 70%.

Hiện tại đang là mùa đông, nguồn ánh sáng tự nhiên yếu, nông dân Tân Lập, Bách Thuận sử dụng hệ thống điện để tăng thời gian chiếu sáng cho cây hoa. Đặc biệt, thời điểm này thường có sương muối gây hại cho hoa, bà con sử dụng lưới căng, che phủ trên mặt luống. Chăm sóc đúng kỹ thuật, các loại hoa sẽ cho thu hoạch đúng thời điểm tết Nguyên đán, góp phần tăng từ 30 - 50% giá bán so với thông thường. 

Dự kiến, với giá bán ổn định như các năm trước, nông dân có thể thu về từ 25 - 50 triệu đồng/sào trong vụ hoa tết.


Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày