Thứ 3, 21/05/2024, 00:29[GMT+7]

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản

Thứ 6, 07/09/2018 | 15:15:12
1,193 lượt xem
Các cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích, dọn dẹp đống đổ nát. Các công ty điện lực và viễn thông đẩy mạnh việc cấp điện và Internet trở lại.

Khung cảnh tan hoang sau động đất ở Hokkaido. Ảnh: Getty Images

Theo thông tin mới nhất, trận động đất xảy ra tại Hokkaido ngày 6/9 ở mức 7 richter, chứ không phải hơn 6 richter như đã công bố, trở thành trận động mạnh nhất trong lịch sử tại khu vực này.

Trận động đất tại Hokkaido đã khiến 9 người thiệt mạng, trong đó, 2 người trong trạng thái nguy kịch; 32 người mất tích và hơn 100 người bị thương. Đây là con số thiệt hại sinh mạng rất lớn và nghiêm trọng.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 1.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 2.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 3.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 4.

Bên cạnh số người thương vong là thiệt hại về vật chất, vẫn còn nhiều khu vực ở Hokkaido bị mất điện và không thể kết nối mạng Internet. Sân bay quốc tế Shin Chitose cũng đang bị đóng cửa và nhiều khả năng chỉ hoạt động trở lại vào chiều nay (7/9).

Các cơ quan chức năng Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích và dọn dẹp đống đổ nát vì mỗi giờ qua đi, khả năng tìm thêm được người còn sống sẽ giảm xuống.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 5.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 6.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 7.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 8.

Khắc phục hậu quả trận động đất tại Hokkaido, Nhật Bản - Ảnh 9.

Bên cạnh đó, các công ty điện lực và viễn thông đang đẩy mạnh việc cấp điện và Internet trở lại cho các hộ gia đình. Hokkaido là đảo lớn nhất Nhật Bản, tập trung nhiều trang trại sản xuất quy mô lớn, do vậy, tình trạng thiếu điện kéo dài có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế của hòn đảo.

Chính phủ Nhật Bản cũng cảnh báo người dân về nguy cơ xảy ra các dư chấn sau động đất nên  cần tránh đi qua các tòa nhà có cấu trúc yếu và không ổn định.

Theo vtv.vn