Thứ 5, 04/07/2024, 10:23[GMT+7]

Mỹ khẩn trương ứng phó bão Florence

Thứ 5, 13/09/2018 | 07:49:31
758 lượt xem
Người dân liên tục được cảnh báo về sự nguy hiểm của cơn bão. Trong khi đó, các bang duyên hải miền Đông đang khẩn trương chuẩn bị những biện pháp ứng phó với bão.

Người dân xếp hàng mua khí Propane ở cửa hàng Socastee, bang Nam Carolina. Ảnh: Reuters.

Anh Robert Muller - người dân bang North Carolina - đang khẩn trương gia cố căn nhà của mình, trước khi cơn bão Florence quét qua vùng này.

"Sẽ có gió rất lớn, cây cối sẽ bị quật đổ. Cửa sổ sẽ không chống chịu được những cơn gió như vậy" - anh Robert Muller cho biết.

Gia cố nhà cửa, tích trữ lương thực thực phẩm, tích trữ nhiên liệu và chuẩn bị máy phát điện là những việc mà người dân tại các bang phía Đông của Mỹ đang khẩn trương thực hiện.

Ông Roy Cooper - Thống đốc bang North Carolina, Mỹ - cho biết: "Hầu như tất cả những người dân tại North Carolina sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão này. Chúng tôi biết có thể sẽ mất điện trong một vài ngày".

Trước đó, khoảng 1,5 triệu cư dân ở khu vực bờ biển phía Đông nước Mỹ đã được lệnh sơ tán. Trường học tại bang Nam Carolina đều đóng cửa từ ngày 11/9. Chính quyền các bang vùng duyên hải đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu chính phủ liên bang chuẩn bị mọi nguồn lực ứng phó với bão.

Ngoài khơi, cơn bão Florence đang hướng về các bang South Carolina và Bắc Carolina. Dự báo, bão Florence sẽ còn mạnh hơn sau khi tràn vào đất liền, gây ngập lụt nặng nề trên diện rộng miền Đông nước Mỹ. Bão Florence được dự báo có thể là cơn bão có cường độ mạnh nhất quét qua khu vực miền Đông nước Mỹ trong nhiều thập kỷ qua.

Theo vtv.vn