Thứ 6, 26/07/2024, 05:34[GMT+7]

9 cơn bão mạnh chết người cùng xuất hiện trên thế giới

Thứ 6, 14/09/2018 | 08:09:13
747 lượt xem
Hình ảnh vệ tinh cho thấy 9 hiện tượng thời tiết cực đoan đang đồng thời xuất hiện quanh thế giới, tạo thành một “chuỗi vòng” các cơn bão có thể gây chết người.

9 cơn bão đang di chuyển đến nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. (Ảnh: Deadline News)

Mangkhut sắp đổ bộ vào Việt Nam và Florence chuẩn bị ập vào Mỹ có lẽ là 2 cơn bão nguy hiểm nhất trong số này.

Sáng 13/9, nước Mỹ đón siêu bão Florence với sức gió lên tới 195 km/h, diện ảnh hưởng mở rộng sang bang Georgia ngoài 4 bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước đó. Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) cho biết, sức gió mạnh tối đa của bão Florence đã giảm nhẹ còn 120 dặm/h (195 km/h), thấp hơn so với cảnh báo ban đầu, tuy nhiên đây vẫn cơn bão có khả năng tàn phá dữ dội.

Tính đến hết ngày 12/9, có tới 1,7 triệu người được lệnh di tản bắt buộc hoặc di tản tự nguyện Theo thông tin mới nhất từ cơ quan dự báo thời tiết, tiếp theo siêu bão Florence còn có 2 cơn bão khác là bão Helene và bão Isaac đang hướng vào bờ biển nước Mỹ.

Trong lúc người dân ở vùng bờ biển phía Đông nước Mỹ đang gồng mình ứng phó siêu bão Florence, một siêu bão thậm chí còn mạnh hơn đang chuẩn bị đổ bộ vào khu vực Đông Nam Á. Cơ quan Dự báo thời tiết Philippines đang theo dõi sát sao đường đi và diễn biến của bão với sức gió lên tới 205 km/h.

Siêu bão Mangkhut được dự báo sẽ gây ra đợt mưa lớn và tình trạng lũ lụt ở phía Bắc đảo Luzon, nơi chính quyền địa phương đang được đặt trong tình trạng báo động trước khi cơn bão ập tới. Hệ thống Phối hợp và Cảnh báo Thảm họa Toàn cầu cho hay có khoảng 43,3 triệu người ở Philippines và miền Nam Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão này.

Theo vtv.vn