Thứ 6, 03/05/2024, 03:04[GMT+7]

Không xảy ra tình trạng ùn tắc trong ngày cuối dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý tại các bến xe

Thứ 4, 29/01/2020 | 17:08:11
3,507 lượt xem
Ngày 29/1 (tức mồng 5 Tết), là ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo dự báo của các ngành chức năng, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao.Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Thái Bình, lượng hành khách tại các bến xe trên địa bàn thành phố Thái Bình đều rất vắng, không xảy ra tình trạng ùn tắc, khiến việc đi lại của người dân trở nên dễ dàng, thuận tiện.

Khu vực cổng ra bến xe khách Thái Bình.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Ngự, Phó trưởng ban Quản lý bến xe khách Thái Bình cho biết: Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, từ ngày 26/1 (tức mồng 2 Tết), toàn bộ các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh và nội tỉnh đều đã trở lại hoạt động bình thường. Trong ngày 29/1, theo thống kê nhanh có khoảng 300 lượt phương tiện ra, vào bến; vận chuyển khoảng 9.000 lượt hành khách, chủ yếu là hành khách đi trên tuyến Thái Bình – Hà Nội. Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại khu vực bến xe khách Thái Bình không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, an ninh trật tự được bảo đảm an toàn.

Trước đó, Ban Quản lý bến xe khách đã xác định trong dịp nghỉ tết lượng khách sẽ tăng cao hơn so với ngày thường. Do đó, Ban Quản lý bến xe đã xây dựng phương án tổ chức phục vụ vận chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Theo đó, Ban Quản lý bến xe đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ viên chức và người lao động về tinh thần, thái độ phục vụ hành khách văn minh, lịch sự, tận tình và chu đáo. Khi làm việc phải mặc trang phục, phù hiệu đúng quy định của bến, nghiêm cấm các hành vi gây phiền hà, sách nhiễu đối với lái, phụ xe và hành khách đi xe. Bộ phận trực ban, bán vé trực liên tục, bảo đảm nhu cầu hoạt động của phương tiện, của hành khách. Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp vận tải để chủ động điều hành phương tiện bảo đảm chở hết số khách, đặc biệt vào những ngày cao điểm, lưu lượng hành khách tăng cao.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý bến xe còn tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông cho hành khách và các phương tiện ra vào bến. Thực hiện đúng quy trình quản lý xe ra, vào bến. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các doanh nghiệp vận tải về việc thực hiện niêm yết giá vé, vận chuyển đúng số người quy định, kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe vận tải hành khách. Không cho xuất bến đối với các trường hợp không bảo đảm an toàn giao thông, đặc biệt là các phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Báo Thái Bình thực hiện trong chiều ngày 29/1 (tức mồng 5 Tết).

Khu vực bán vé tại bến xe khách Thái Bình rất vắng vẻ. 

Khu vực xếp khách cũng rất vắng vẻ, không xảy ra tình trạng ùn ứ. 

Bến xe Hoàng Hà hoạt động bình thường, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. 

Mặc dù đã được tuyên truyền nhưng nhiều người dân vẫn “vô tư” đứng bắt xe tại khu vực đường Lý Bôn tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông. 


Phạm Hưng