Thứ 6, 17/05/2024, 16:55[GMT+7]

Indonesia nỗ lực tìm kiếm cứu nạn máy bay rơi

Thứ 4, 31/10/2018 | 05:49:09
965 lượt xem
Về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Lion-Air bị rơi ở Indonesia, giới chức trách Indonesia cho biết sẽ tiến hành liên tục việc tìm kiếm cứu nạn trong 7 ngày tới.

Đội cứu hộ trục vớt những đồ vật trôi nổi tại khu vực máy bay rơi xuống. Ảnh: Reuters.

Hai ngày sau vụ tai nạn thảm khốc, những gì người ta vớt lên từ hiện trường máy bay rơi chỉ là những mảnh vụn máy bay, đồ đạc và các thi thể không còn nguyên vẹn.

Đại diện Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết, lượng tàu thuyền tìm kiếm tại hiện trường tăng lên khoảng 50 chiếc với sự tham gia của  lực lượng hải quân và một số bên liên quan. Các thiết bị hiện đại như robot lặn không người lái, máy quét vật thể sóng âm được triển khai nhằm tìm ra phần thân chính của máy bay cũng như hộp đen.

Ông Didi Hamar - đại diện Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia - cho hay: "Hôm nay chúng tôi vớt lên được 10 túi thi thể, hôm qua là 24 túi. Tất cả được chuyển về bệnh viện cảnh sát để nhận dạng. Chúng tôi sẽ tiến hành việc tìm kiếm trong vòng 7 ngày và có thể kéo dài thêm 3 ngày nếu cần thiết. Thời tiết dự báo những ngày tới khá tốt nên chúng tôi cần tranh thủ thời gian".

Trong lúc này, người thân của các hành khách trên chuyến bay tập trung tại hai trung tâm xử lý khủng hoảng đặt tại bệnh viện và sân bay nhằm nghe ngóng tin tức về người thân dù hầu như không còn hy vọng.

Anh Haris Kiswanto - người nhà hành khách - cho biết: "Anh trai tôi Bambang Rosali Usman có tên trên danh sách chuyến bay Lion Air JT 610. Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng vào điều kỳ diệu rằng anh ấy còn sống và khỏe mạnh, có thể trôi dạt ở đâu đó".

Anh Sugiharto Fong - người nhà hành khách - cho biết: "Đó là ý trời. Chúng tôi không thể làm gì. Chúng tôi chỉ hy vọng là đội tìm kiếm cứu nạn sẽ sớm tìm ra thi thể em nó".

189 hành khách và phi hành đoàn được cho là đã thiệt mạng sau khi chuyến bay số hiệu JT610 của hang Lion Air biến mất khỏi màn hình radar chỉ 13 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Jakarta vào sáng qua (29/10).

Có thể nói, 2 ngày sau thảm họa, nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay vẫn là câu hỏi lớn với rất nhiều giả thuyết được đưa ra. Câu trả lời chính xác có lẽ chỉ có thể có được khi lực lượng chức năng tìm thấy hộp đen của máy bay này.

Theo vtv.vn