Thứ 4, 24/07/2024, 03:19[GMT+7]

Những di sản của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson trước làn sóng tẩy chay

Thứ 2, 11/03/2019 | 09:39:37
1,359 lượt xem
Việc bộ phim tài liệu "Leaving Neverland" tố cáo Michael Jackson ấu dâm lên sóng đã khiến công chúng xôn xao, có thể làm sụp đổ hình tượng của ông hoàng nhạc Pop.

Mới đây, bộ phim tài liệu "Leaving Neverland" được chiếu trên kênh truyền hình HBO và Channel Four, khiến dư luận bàng hoàng vì động chạm trực tiếp và tường tận tới nghi án ấu dâm của ông hoàng nhạc Pop. Với thời lượng 4 tiếng, bộ phim tổng hợp những lời tự thuật của hai cựu vũ công về quá khứ bị xâm hại tình dục khi còn là những cậu bé ở khu trang trại Neverland của Michael Jackson tại bang California (Mỹ). Bộ phim khắc họa Michael Jackson như một kẻ lạm dụng những đứa trẻ và dùng tiền bạc để mua chuộc lòng tin của cha mẹ chúng. Mặc cho những phản ứng dữ dội từ phía gia đình Michael Jackson, "Leaving Neverland" vẫn được chiếu trên kênh truyền hình HBO và Channel Four của Anh.

Michael Jackson là một trong những nghệ sĩ huyền thoại âm nhạc của thế giới. Cuộc đời của ông đã đạt đến tột đỉnh của danh tiếng nhưng cũng luôn đi kèm với tai tiếng khi ông từng phải đối mặt với nhiều vụ kiện tụng, scandal ầm ĩ về đời tư và hàng loạt cáo buộc lạm dụng trẻ em. 10 năm sau khi ông mất, những tai tiếng này lại một lần nữa bị xới tung khi bộ phim tài liệu "Leaving Neverland" tố cáo Michael Jackson ấu dâm lên sóng.

"Kinh hoàng" và "không thể tin được" có lẽ là hai từ phù hợp nhất để miêu tả cảm xúc của khán giả sau khi xem bộ phim. "Leaving Neverland" đã nhận điểm số đến 97% trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes. Đây được cho là cú đánh cực mạnh vào di sản của ông hoàng nhạc Pop.

Tại New Zealand, các bài hát của Michael Jackson đã gần như vắng bóng trên sóng phát thanh sau khi bị hai kênh radio lớn nhất nước này từ chối phát với lý do không hợp nhu cầu của người nghe. Mặc dù không nói rõ nguyên nhân nhưng quyết định di dời tượng Michael Jackson đặt tại Bảo tàng Bóng đá Quốc gia Anh vào thời điểm này được cho là do sự tác động bởi những ồn ào xoay quanh việc Michael Jackson bị tố ấu dâm.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày