Thứ 4, 24/07/2024, 16:22[GMT+7]

Sau thương vụ 71 tỷ USD với Fox, Walt Disney muốn “tấn công” Netflix?

Thứ 2, 25/03/2019 | 09:19:37
957 lượt xem
Thâu tóm 21st Century Fox với 71 tỷ USD cho thấy đế chế của Walt Disney ngày càng lớn mạnh tại kinh đô điện ảnh Hollywood.

Những bom tấn của Marvel đem lại cho Disney vị thế khó có thể cạnh tranh tại các phòng vé.

Trong khi Netflix "ôm" tham vọng gây dựng lại một đế chế về mảng truyền hình thì ngôi nhà của chú chuột Mickey chính thức có thêm 1 thành viên mới là thương hiệu 21st Century Fox. Thương vụ sáp nhập trị giá 71 tỷ USD giúp Disney có trong tay quyền sở hữu các bộ phim và xưởng phim của Fox. Đây được xem là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lịch sử kinh đô điện ảnh Hollywood.

Tuy Disney đang thống trị các phòng vé nhờ sự thành công của "Avengers: Infinity War" và các bom tấn Marvel khác, chưa kể đến bộ phim "Star Wars" và nhiều dòng phim live-action nhưng về các dịch vụ truyền hình trực tuyến thì Disney vẫn còn thua kém so với Netflix. Hiện tại Netflix vẫn là dịch vụ chiếm ưu thế trên toàn cầu và sẽ có xu hướng tăng vọt. Vì thế việc sát nhập là một bước đi chiến lược tập trung vào nâng cao mảng nội dung của Disney. 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của The Walt Disney Company, ông Robert A. Iger nhận đinh: "Việc kết hợp sự giàu mạnh trong ý tưởng sáng tạo và tài năng đã được minh chứng của Disney và 21st Century Fox sẽ tạo nên một công ty giải trí ưu việt tầm cỡ toàn cầu, thừa sức để dẫn dắt kỷ nguyên nhiều chuyển đổi và năng động của điện ảnh thế giới".

Disney dự tính sẽ ra mắt dịch vụ phát trực tuyến riêng trong năm nay. Theo ông Max Wolff, nhà kinh tế học: "Thời điểm Disney lao vào kinh doanh dịch vụ trực tuyến đã tới. Đặc biệt, nắm trong tay 1 kho vũ khí là nội dung phim khổng lồ thì cuộc chạy đua giữa chú chuột Mickey và 2 gã công nghệ Amazon và Netflix sẽ diễn ra sớm hơn so với dự đoán"./.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày