Chủ nhật, 19/05/2024, 23:41[GMT+7]

Động đất 6,8 độ ở Indonesia

Chủ nhật, 14/04/2019 | 06:38:27
708 lượt xem
Trận động đất làm rung chuyển miền đông Indonesia, khiến một người chết và gây cảnh báo sóng thần trong thời gian ngắn.

Người dân sơ tán lên vùng đất cao hơn vì sợ sóng thần sau khi trận động đất mạnh tấn công miền đông Indonesia ở Banggai. Ảnh: AFP.

Động đất 6,8 độ xảy ra ở độ sâu 17 km ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Sulawesi hôm 12/4, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS). Ba cơn dư chấn nhẹ và trung bình diễn ra sau đó.

Cơ quan thảm họa Indonesia cảnh báo sóng thần có thể tấn công cộng đồng dân cư ven biển ở huyện Morowali, khuyến cáo người dân tránh xa bờ biển. Cảnh báo sau đó được dỡ bỏ. Chính quyền cho biết có thể động đất sẽ gây thiệt hại đáng kể bởi các công trình xây dựng có chất lượng kém.

Video quay cảnh thành phố Luwuk cho thấy người dân sợ hãi trước cảnh báo, mang theo trẻ em và sơ tán lên vùng đất cao hơn bằng xe máy. Một người ngã tử vong trên đường sơ tán. Nạn nhân là Daeng Pasang, 66 tuổi.

Hapsah Abdul Madjid, sống tại quận Banggai, thành phố Luwuk, trung tâm Sulawesi, nơi cảm nhận được rung chấn mạnh, cho biết thành phố bị cắt điện, người dân hoảng loạn vì lo sợ sóng thần.

Tại đông Palu, người dân vẫn cảm nhận được rung chấn dù cách xa hàng trăm km. Palu là thành phố hứng chịu thảm họa động đất 7,5 độ năm ngoái, với hơn 4.300 người chết.

"Tôi chạy thẳng ra ngoài sau động đất, mọi thứ đều lắc lư", Mahfuzah, 29 tuổi, người dân Palu cho hay.

Hàng nghìn người ở Palu vẫn sống trong nơi trú ẩn tạm thời, 6 tháng sau thảm họa hồi tháng 9 năm ngoái. Ít nhất 170.000 người dân thành phố và các huyện lân cận phải sơ tán, toàn bộ thành phố bị phá hủy, dù cuộc sống đã trở lại bình thường ở những khu vực khác.

Theo vnexpress.net