Thứ 7, 04/05/2024, 08:59[GMT+7]

Hàng nghìn hộ dân Cần Giuộc (Long An) thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

Thứ 7, 20/04/2019 | 22:46:41
1,172 lượt xem
Chấp nhận mua nước với giá vài trăm nghìn đồng/m3, thậm chí là sử dụng nước từ ao hồ, hàng nghìn hộ dân huyện Cần Giuộc, Long An vẫn không có nước để sử dụng.

Người dân ấp 5 dùng nước bơm từ ao làng để sử dụng. Ảnh: baolongan.com.vn

Ở trong hoàn cảnh ấy, những chiếc xe chở nước ngọt về tận địa phương của Ban Chỉ huy quân sự huyện Cần Giuộc như một sự sẻ chia đáng quý đến với người dân nơi đây.

Đi gánh nước cả cây số không còn là điều xa lạ với bà Trần Thị Hải Yến, người phụ nữ đã ngoài 60 tuổi. Bởi nếu không đi, cả nhà bà phải nhắm mắt sử dụng nguồn nước lợ trực tiếp từ những ao tôm.

Nhiều tháng qua, nguồn nước sạch tại xã Tân Tập, Cần Giuộc, Long An dường như cạn kiệt, dù chấp nhận bỏ ra khoảng 150.000 đồng để mua 1 khối nước, nhưng từ hơn 1 tuần qua, nước không còn để mua. Và những xe hỗ trợ nước từ Ban Chỉ huy quân sự huyện Cần Giuộc thực sự rất đáng quý. Mỗi khi xe nước về, ai cũng vui mừng.

Mỗi ngày, đơn vị này vận chuyển hàng chục khối nước đi hơn 20km đến các xã vùng hạ để hỗ trợ người dân. Không chỉ giúp bà con lấy nước trực tiếp, đây còn là nguồn nước dự trữ để người dân sử dụng được trong nhiều ngày.

Hàng ngàn hộ dân, không ít hộ lần đầu rơi vào cảnh thiếu nước, nhưng với tinh thần sẻ chia, hỗ trợ của cả quân và dân trong những ngày này, nỗi lo thiếu nước đã vơi bớt.

Theo VTV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày