Thứ 3, 23/07/2024, 23:21[GMT+7]

“Tháng 5 để dành”: Những thước phim thơ mộng, dạt dào cảm xúc​

Thứ 5, 25/04/2019 | 14:42:08
1,357 lượt xem
"Tháng 5 để dành" hứa hẹn sẽ chinh phục khán giả không chỉ bởi mối tình học đường trong sáng mà hút hồn bằng những khung cảnh tuyệt đẹp của miền Bắc.

Khung cảnh miền quê Bắc Bộ tuyệt đẹp dưới lăng kính của "Tháng 5 để dành".

Bên cạnh việc truyền tải một câu chuyện thông qua ngôn ngữ điện ảnh, môn nghệ thuật thứ bảy còn được xem là phương tiện quảng bá hữu hiệu, giới thiệu những hình ảnh đặc sắc của đất nước đến với khán giả đại chúng. Nếu như ekip "Cô gái đến từ hôm qua" (2017) lựa chọn bối cảnh trải dài khắp vùng Nam Trung Bộ (Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa…), "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" (2015) ghi dấu ấn sâu đậm cùng mảnh đất Phú Yên, thì "Tháng năm rực rỡ" (2018) cũng không hề kém cạnh khi đưa lên màn ảnh các địa điểm thú vị, ít người biết tới nơi thành phố sương mù Đà Lạt. 

Video: 42519_thang5hoctro.mp4

 Trailer bộ phim.

Mới đây, bộ phim "Tháng 5 để dành" – dự án chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết "Ranh giới" với nhân vật chính: anh chàng Trung Hiếu (Xuân Hùng) bay bổng và cô nàng Mai Ngọc (Minh Trang) dễ thương. 

Trước màn kết hợp ăn ý của hai bạn diễn viên trẻ trong trích đoạn được hé lộ, tác phẩm được kỳ vọng sẽ chạm tới trái tim khán giả bằng biết bao cung bậc cảm xúc chân thực lẫn tinh tế. Mong muốn tái hiện lại mảnh đất Phúc Yên trong "Ranh giới" thật trọn vẹn, đạo diễn Lê Hà Nguyên cùng ekip đã dành hàng tháng trời cho giai đoạn tiền kì, đánh xe rong ruổi khắp nơi bên ngoài Hà Nội nhằm tìm kiếm những địa điểm ưng ý nhất. 

Quá trình ghi hình bộ phim được thực hiện vào mùa lúa chín. 

Chia sẻ thêm về khoảng thời gian thực hiện bộ phim, đạo diễn Lê Hà Nguyên trải lòng: "Chúng tôi quyết định ghi hình Tháng 5 để dành ngay đúng mùa lúa chín. Để có thể đưa người xem bước vào không gian sống của nhóm nhân vật một cách thuyết phục, các địa điểm này cần giữ được tinh thần, bầu không khí đặc trưng nơi đồng bắc Bắc Bộ hồi cuối thập niên 90".

Quá trình lên ý tưởng mỹ thuật cho phim cũng được ekip chăm chút kỹ lưỡng. 

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày