Thứ 5, 02/05/2024, 05:18[GMT+7]

Kinh nghiệm xử lý rác thải ở New York

Thứ 7, 27/04/2019 | 08:34:57
1,081 lượt xem
Không chỉ vứt rác đúng giờ quy định, người dân New York (Mỹ) còn phải phân loại rác thải tái chế và không tái chế được.

Video: rac.mp4

Thành phố New York, nước Mỹ là một trong những nơi có quy định chặt chẽ nhất về phân loại và tái chế rác thải. Người dân tại đây đã hình thành thói quen tự giác thi hành các quy định tái chế rác. 

8-9h thứ 5 hàng tuần là lịch thu gom rác tái chế tại New York. Rác tái chế được để trong túi nylon trong suốt và phải đặt ngay trước cửa nhà. Nếu không phân loại hoặc để sai nơi quy định, chủ nhà có thể bị phạt từ 100-400 USD tùy thuộc vào số lần vi phạm.

Ước tính, mỗi năm, New York phải chi tới 1,7 tỷ USD để thu gom và xử lý rác thải. Hiện tại, người dân không phải trả phí thay vào đó, chi phí này được trích từ ngân sách thành phố.

Không mất phí và cũng không bị giới hạn số lượng nên các núi rác tái chế liên tục chất cao. Nhà máy tái chế ở phía Bắc New York đang phải đối mặt với tình trạng quá tải, trong khi kinh phí hoạt động lại không được bổ sung. Do đó, tới đây,  thành phố sẽ cân nhắc việc thu phí rác thải của người dân để hỗ trợ các chương trình tái chế.

Thu phí rác thải không chỉ giúp giảm gánh nặng ngân sách môi trường. Quan trọng hơn, khi bị đánh vào túi tiền, người dân sẽ phải cân nhắc kỹ hơn mỗi khi thải rác ra môi trường. Lượng rác phải thu gom và xử lý vì thế cũng sẽ được kiểm soát tốt hơn.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày