Thứ 6, 29/03/2024, 12:54[GMT+7]

Tập huấn phương pháp nghiên cứu, biên soạn lịch sử Việt Nam

Thứ 3, 12/12/2017 | 15:24:53
10,248 lượt xem
Vừa qua, tại thành phố Hải Phòng, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn về phương pháp nghiên cứu và biên soạn lịch sử Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Đoàn tỉnh Thái Bình tham dự tập huấn có các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố; giảng viên bộ môn Lịch sử Đảng, Trường Chính trị tỉnh và một số ban, ngành, đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu Thái Bình cùng với các nhà khoa học đã trao đổi thảo luận một số vấn đề: Phương pháp biên niên lịch sử; nghiên cứu và biên soạn lịch sử địa phương, lịch sử ngành và một số phương pháp mới vận dụng trong nghiên cứu lịch sử.

Hội nghị cũng thảo luận một số chuyên đề về: Chủ quyền của Việt Nam ở Hoàng Sa và Trường Sa; quá trình hình thành phát triển vùng đất Nam Bộ; di sản văn hóa và trách nhiệm của nhà sử học trong bảo tồn phát huy các di sản văn hóa.

Thông qua hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin, phương pháp và kỹ năng cho đội ngũ báo cáo viên Ban Tuyên giáo các cấp, giảng viên, giáo viên bộ môn lịch sử vận dụng vào quá trình nghiên cứu, giảng dạy, tuyên truyền ở địa phương; đồng thời nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phục vụ công tác nghiên cứu, biên soạn lịch sử truyền thống địa phương, lịch sử ngành nhằm đẩy mạnh sự phát triển của nền sử học Việt Nam nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng.

Phạm Đức Nghĩa

                                        (Trường Chính trị tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày