Thứ 3, 23/07/2024, 03:23[GMT+7]

“Về nhà đi con” trĩu nặng tấm lòng người cha già “gà trống nuôi con”

Thứ 6, 31/05/2019 | 16:17:36
1,294 lượt xem
Hình ảnh ông Sơn và những khoảng trống với cảnh “gà trống nuôi con” đầy bao dung trong phim “Về nhà đi con” đã chạm đến trái tim khán giả.

Nếu như những thước phim về cuộc hôn nhân thăng trầm của Huệ (Thu Quỳnh) - Khải (Trọng Hùng) cùng những lần thách thức, "đấu khẩu" không hồi kết của Thư (Bảo Thanh) - Vũ (Quốc Trường) rồi tính cách bưởng bỉnh, khó bảo của cô con gái út Ánh Dương (Bảo Hân) mang đến nhiều cảm xúc thì câu chuyện về ông Sơn (NSƯT Trung Anh) - người đàn ông chấp nhận cảnh "gà trống nuôi con" trong bộ phim "Về nhà đi con" lại khiến khán giả phải thổn thức.

Sự hy sinh, thầm lặng và luôn bao dung của ông Sơn 

Câu chuyện gia đình trong bộ phim "Về nhà đi con" khắc họa sinh động đời sống gia đình người Việt hiện đại trong một xã hội phát triển quá nhanh chóng, khoảng cách giữa các thế hệ ngày càng lớn, mâu thuẫn gia đình cũng vì thế mà càng trở nên phức tạp hơn.

Trong phim, NSƯT Trung Anh vào vai ông Sơn - người đàn ông trung niên. Vì hai lần sinh nở đầu tiên, vợ toàn sinh con gái nên ông luôn khao khát có được con trai để nối dõi tông đường. Nhưng không may, vợ ông đã mất khi đẻ con gái Ánh Dương ngay trong bệnh viện. Từng có tư tưởng trọng nam khinh nữ nhưng sau khi thấm thía nỗi đau mất vợ do sự bảo thủ của bản thân, ông Sơn đã thay đổi quan điểm sống. Ông không đi thêm bước nữa mà quyết ở vậy để chăm sóc, nuôi nấng các con khôn lớn, trưởng thành.

Nghệ sĩ Trung Anh đảm nhận vai ông Sơn trong phim "Về nhà đi con" 

Thế nhưng, trong cuộc sống, không phải điều gì cũng diễn ra theo ý muốn. Trong cuộc đời vừa làm cha vừa làm mẹ của mình, ông Sơn chưa bao giờ hết lo lắng cho các con. Kinh nghiệm của người cha dù nhiều đến đâu cũng không thể giúp ba cô con gái tránh khỏi sai lầm và những vấp ngã trên bước đường đời vốn lắm chông chênh. Ông liên tục rơi vào những tình huống bị thử thách trước những tin không hay liên quan đến các con của mình.

Ông Sơn luôn bao dung, dang rộng vòng tay bảo vệ cho các con. 

Ông Sơn – “ông bố quốc dân” trong lòng khán giả Việt

Trong phim “Về nhà đi con”, ba cô con gái của ông Sơn mỗi người một phận, nhưng dù bất hạnh ở đâu thì đằng sau vẫn luôn có một ngôi nhà với người cha luôn dang tay chào đón các con trở về sau những vấp ngã. Thương con, yêu con, khuyên bảo con điều hay lẽ phải là vậy nhưng ông Sơn chưa bao giờ nhu nhược, câm lặng khi các con bị “bắt nạt”. Khi chứng kiến Khải đánh Huệ, Vũ xúc phạm Thư, ông lập tức lên tiếng, ép con gái đầu lòng phải ly hôn, còn con gái thứ 2 sinh em bé mà không cần bất cứ trách nhiệm gì từ phía Vũ.

Nghệ sĩ Trung Anh nhận được nhiều lời ngợi khen cho vai ông Sơn trong phim "Về nhà đi con". 

Tình phụ tử trong phim “Về nhà đi con” đã lấy rất nhiều nước mắt và sự đồng cảm của khán giả, khi ông Sơn luôn tâm niệm rằng: "Giờ bố chẳng có gì ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm, nhưng bố còn tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về"...  Sau tất cả những biến cố, cuối cùng, 3 cô con gái của ông Sơn đều nhận ra hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người bố luôn sẵn sàng bao bọc và nói “Về nhà đi con” bất cứ khi nào họ cần một mái ấm.

Video: _ve_nha_di_con_preview_tap_26_ong_son_bat_luc_vi_khong_lo_duoc_cho_con.mp4

 Trong tập 26 của "Về nhà đi con", ông Sơn bất lực khi không lo được cho con.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày