Thứ 6, 19/04/2024, 10:59[GMT+7]

Chuyến tàu hỏa chở khách đầu tiên tới Bắc Cực

Thứ 6, 07/06/2019 | 08:45:07
925 lượt xem
Chuyến tàu chở khách đầu tiên với 91 hành khách đã được khởi hành từ ga Saint Petersburg để đi tới vùng Bắc Cực thuộc phần lãnh thổ Nga.

Tàu Zarengold - Ảnh: AFP

Dự án do công ty Lernidee Еrlebnisreisen của Đức đảm nhận, với chuyến tàu mang tên Zarengold, bao gồm hai toa là nhà hàng, sẽ di chuyển từ thành phố Saint Petersburg qua thành phố Petrozavodsk, thị trấn lịch sử Kem và Murmansk. 

Tại Murmansk - thành phố lớn nhất ở phía Bắc trên vòng Bắc Cực, du khách sẽ xuống tàu và tiếp tục hành trình bằng xe buýt tới thị trấn Kirkenes ở Na Uy trước khi kết thúc hành trình bằng chuyến tàu tới Oslo hoặc bằng máy bay tới đảo Spitsbergen.

Theo Cơ quan Đầu tư và Xuất khẩu Viễn Đông Nga (FEIE), các dịch vụ trên tàu phù hợp với tiêu chuẩn cao nhất để bảo đảm du khách có một chuyến đi thoải mái. Trong chuyến hành trình, các bữa ăn sẽ được chuẩn bị bởi các đầu bếp được đào tào ở Thụy Sĩ.

Chuyến đi kéo dài tổng cộng 11 ngày và cho phép hành khách khám phá những nơi khó tiếp cận bằng các phương tiện trước đây. 91 du khách trên chuyến tàu đầu tiên này đến từ 7 quốc gia, trong đó có Mỹ, Đức, Na Uy và Nga.

Ông Mukash, Giám đốc công ty Lernidee Еrlebnisreisen cho biết đoàn tàu dự kiến sẽ hoạt động 2 lần trong năm 2020 và 4 lần trong năm 2021.

Theo vnexpress.net