Thứ 6, 26/04/2024, 08:19[GMT+7]

Moscow, Nga bắt đầu chiến dịch phân loại rác thải

Thứ 3, 02/07/2019 | 08:20:37
759 lượt xem
Giai đoạn đầu tiên sẽ được thực hiện từ ngày đầu tiên của năm 2020, sớm hơn 1 năm so với dự kiến của Chính phủ Liên bang.

Chính quyền thành phố này đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng cho hệ thống thu gom và xử lý rác thải. Người dân Moscow cũng sẵn sàng cho sự thay đổi này.

Người dân Moscow mỗi năm thải ra gần 8 triệu tấn rác sinh hoạt. Cùng với đó là hơn 2,5 triệu tấn rác từ đồ gia dụng, nội thất. Tuy nhiên, thành phố hiện chỉ có 3 nhà máy đốt rác với công suất không quá 770.000 tấn/năm và một số trạm phân loại, được thiết kế cho khoảng 2 triệu tấn/năm.

Từ nay đến cuối năm 2019, Moscow đang gấp rút chuẩn bị để thực hiện giai đoạn đầu tiên của việc phân loại rác thải sinh hoạt. Nhiều khu dân cư ở thủ đô đã được trang bị các thùng chứa rác, để phân loại rác có thể tái chế và không thể tái chế.

Chính quyền Moscow dự chi 3,7 tỷ Rub, gần 57 triệu USD để tạo cơ sở hạ tầng cho việc phân loại rác thải. Dự kiến, trong 3 năm tới đây, hệ thống này sẽ có mặt trên toàn bộ thủ đô.

Những thùng chứa rác màu sắc xuất hiện ngày càng nhiều ở Moscow dành để phân loại nhựa, thủy tinh và các loại chất thải khác. Nhiều người cho rằng, việc thu gom, phân loại rác thải hiệu quả hay không, không chỉ phụ thuộc vào hệ thống thu gom rác thải, mà bắt đầu từ ý thức sinh thái của người dân.

Theo vtv.vn