Thứ 5, 09/05/2024, 15:21[GMT+7]

Choi Woo Sik - tài tử Hàn khuấy đảo phòng vé

Thứ 4, 03/07/2019 | 15:34:53
2,818 lượt xem
Từ 2016 đến nay, nam diễn viên Choi Woo Sik có ba phim tranh giải tại Cannes gồm "Train To Busan", "Okja" và "Parasite" (Ký sinh trùng).

Theo Naver, Choi Woo Sik (còn viết là Choi Woo Shik) là một trong những diễn viên quan trọng của Parasite (Ký sinh trùng) - bom tấn đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hàn đoạt giải Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes. Anh hóa thân Ki Woo - con trai đầu của gia đình nghèo ở thủ đô Seoul, tạo bằng cấp giả với mục đích làm gia sư cho con gái nhà giàu. Nhiều tình huống hài hước lẫn bi kịch xảy đến từ những mánh lới lừa đảo, khoét sâu trận chiến giàu - nghèo trong xã hội Hàn. 

Choi Woo Sik (ngoài cùng bên trái) là một trong những diễn viên quan trọng của Parasite (Ký sinh trùng) 

Choi Woo Sik được giới chuyên môn Hàn đánh giá cao diễn xuất, thể hiện được sự khôn lỏi của nhân vật bằng biểu cảm gương mặt đa dạng. Đạo diễn Bong Joon Ho cho biết thích ánh mắt Choi Woo Sik khi nhìn chằm chằm hòn đá - chi tiết ẩn dụ cho khát vọng đổi đời nhưng cũng giết chết ước mơ ấy. "Woo Sik là viên ngọc thô, càng mài càng sáng. Tôi thích cộng tác với cậu ấy", Bong Joon Ho nói. Trước đó bộ đôi đạo diễn - diễn viên từng hợp tác trong bom tấn Okja.

Video: 62219_kyinhtrung.mp4

 Trailer "Ký sinh trùng". 

Choi Woo Sik sinh năm 1990 tại Seoul (Hàn Quốc), là em út trong gia đình có hai anh em trai. Năm lớp 5, anh theo bố mẹ đến Canada định cư. Năm 2011 (21 tuổi), khi đang học năm hai Đại học Simon Fraser (Canada), anh xin gia đình được trở về Hàn theo đuổi diễn xuất. Tài tử vẫn kiên trì đam mê dù bị bố mẹ ngăn cản. 

Anh thi khoa Điện ảnh Đại học Chung Ang. Cũng trong năm 2011, Woo Sik chạm ngõ màn ảnh với vai phụ trong phim truyền hình Cặp đồng hành (The Duo, trong ảnh), tiếp đó là Mối thù sâu nặng (Deep rooted tree), Đội đặc nhiệm ten (Special affairs team ten)... 

Năm 2012, anh được nhiều người biết đến khi đóng vai thái giám Do Chi San trong "Hoàng tử gác mái". Đạo diễn Shin Yoon Sub khen Woo Sik ấn tượng khi giả gái ở thời cổ đại (trái) và ngoại hình láu cá khi xuyên không đến hiện đại (phải). Sau tác phẩm này, anh đóng nhiều vai phụ trong loạt phim Secretly, Greatly, Who Are You?, Định mệnh anh yêu em... 

Video: rooftop_prince_mukbang_woo_shik_trom_tuong_ca_va_cai_ket_sieu_de_thuong.mp4

 Trích phim Hoàng tử gác mái.

Theo Naver, chỉ trong tám năm - kể từ khi về nước theo đuổi diễn xuất, Woo Sik vươn lên hàng ngũ diễn viên thực lực, dù chủ yếu đóng vai phụ. "Các vai diễn của cậu ấy đều đặc biệt, có cá tính. Từ 2016 đến 2019, Woo Sik có đến ba phim trành tài tại Cannes - liên hoan phim danh giá nhất thế giới. Đó là niềm mơ ước của nhiều diễn viên", trang này viết. 

 Trong sự kiện quảng bá phim "Ký sinh trùng" cuối tháng năm, Woo Sik ngại ngùng khi được khen ngợi. Anh hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để đem đến những vai diễn chất lượng.

Theo vnexpress.net 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày