Thứ 6, 26/04/2024, 07:56[GMT+7]

Thiêng liêng một niềm tin

Thứ 5, 01/09/2022 | 15:08:37
10,079 lượt xem
Trong không khí hân hoan đón mừng tết Độc lập, mỗi người con đất Việt đều có chung một cảm xúc thiêng liêng, tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc, vững tin xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển.


Đảng viên Nguyễn Văn Ngư, Chi bộ thôn Lương Cầu, xã An Cầu, huyện Quỳnh Phụ

Cách đây 77 năm, khi Đảng ta mới 15 tuổi đã lãnh đạo thành công Cách mạng Tháng Tám, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc - kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội. Sau Cách mạng Tháng Tám, Đảng tiếp tục lãnh đạo dân tộc ta giành thắng lợi trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã có những bước tiến lớn và thay đổi rõ rệt: Chính trị ổn định, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, quốc phòng - an ninh được giữ vững, vị thế của đất nước không ngừng được nâng lên. Đây là những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử như đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Những thành quả đạt được là cơ sở để chúng ta vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục kiên định, vững bước đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Là đảng viên, tôi luôn tin tưởng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng và mong muốn trong thời gian tới những chủ trương, quyết sách mới của Đảng sẽ đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần xây dựng nước ta ngày càng phát triển.

Cựu chiến binh Trần Tuấn Vũ, xã Minh Quang, huyện Kiến Xương

Là thế hệ từng trải qua những trận chiến đấu ác liệt, chúng tôi thấm nhuần, hiểu rõ giá trị to lớn của độc lập, tự do, hạnh phúc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, thế hệ chúng tôi đã dành cả tuổi xuân, xương máu, trí tuệ của mình để bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Tôi tự hào khi mình được sinh ra và lớn lên ở Thái Bình - vùng quê giàu truyền thống yêu nước, cách mạng, trong kháng chiến đã chi viện nhiều sức người, sức của, cùng nhân dân cả nước đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Giờ đây, khi tuổi đã cao, những cán bộ, hội viên cựu chiến binh luôn tích cực tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ và tham gia các hoạt động xã hội. Chúng tôi mong muốn thế hệ trẻ không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện, tham gia các phong trào hành động cách mạng, hoạt động vì cộng đồng, thi đua phát triển kinh tế - xã hội, góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Đại úy Vũ Phương Thảo, Phó Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa Lân

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2/9 là sự kiện vĩ đại trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Mỗi dịp mùa thu tháng tám, tết Độc lập 2/9, mỗi người dân Việt Nam đều bồi hồi, xúc động nhớ về mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của dân tộc ta khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ lên làm chủ vận mệnh của mình và để hôm nay mọi người dân Việt Nam được sống, học tập và làm việc trong môi trường hòa bình, ổn định. Tự hào là người lính trẻ trong lực lượng Bộ đội Biên phòng, tôi luôn tự nhủ bản thân phải luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, công tác, cống hiến trí tuệ và sức trẻ cùng đồng đội tiếp bước cha ông, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.


Đồng chí Phạm Xuân Anh, cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Khát vọng hòa bình và tinh thần bất diệt của Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 mãi mãi khắc sâu trong trái tim và khối óc của mỗi người dân đất Việt. Đây là nguồn sức mạnh vô tận để thế hệ hôm nay và mai sau quyết tâm giữ vững nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Được sống trong hòa bình, tôi luôn nhớ đến công lao của thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh xương máu để thế hệ sau được sống yên vui, no ấm và thấy được sự quý giá của độc lập, tự do. Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân mình phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giữ vững phẩm chất người cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng; tuyệt đối trung thành với Đảng, có ý thức tổ chức kỷ luật, sống liêm khiết, trong sạch, trung thực, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Vũ Thị Thùy Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thụy Xuân (Thái Thụy)

Chúng tôi được sinh ra, lớn lên, được học tập, công tác trong hòa bình, đó chính là hạnh phúc. Có được niềm hạnh phúc ấy, chúng tôi không thể nào quên những cống hiến, hy sinh lớn lao của thế hệ đi trước cho nền hòa bình, độc lập hôm nay. Quốc khánh 2/9 không chỉ có ý nghĩa lịch sử to lớn mà còn là lời nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn học tập, rèn luyện, công tác sao cho xứng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, mỗi bạn trẻ cần xác định rõ trách nhiệm của mình, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, thích ứng nhanh với sự phát triển của xã hội; tích cực học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tìm hiểu, nắm vững chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa


Nhóm phóng viên