Thứ 6, 26/07/2024, 02:47[GMT+7]

Cảm xúc tháng Tám

Thứ 4, 19/08/2015 | 09:01:09
1,199 lượt xem
Những ngày này, cùng với nhân dân cả nước, nhân dân Thái Bình được sống lại bầu không khí sục sôi của Cách mạng Tháng Tám cách đây vừa tròn 70 năm. Phóng viên Báo Thái Bình đã ghi lại cảm xúc của một số người dân về sự kiện trọng đại này.

Ông Nguyễn Xuân Tế, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy

Cứ mỗi độ thu về, người dân chúng tôi lại được sống trong bầu không khí sục sôi của mùa thu lịch sử năm 1945. Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và truyền thống vẻ vang của dân tộc, lớp người cao tuổi hôm nay không chỉ gương mẫu thực hiện tốt các nhiệm vụ tại địa phương mà còn tích cực giáo dục con cháu, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực lao động sản xuất, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, tập trung mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới… Chúng tôi mong muốn các thế hệ con cháu sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, tích cực học tập, lao động, công tác, góp sức mình xây dựng và bảo vệ quê hương.

Bà Phạm Thị Thịnh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ 16, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình

Cùng với các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cán bộ và nhân dân tổ 16, phường Trần Hưng Đạo cũng có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Chi bộ đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", công tác khuyến học khuyến tài, chăm sóc người cao tuổi, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp…

Anh Phạm Thành Khánh, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng sư phạm Thái Bình

Cách mạng Tháng Tám với ý nghĩa lịch sử to lớn đã để lại cho thế hệ trẻ những bài học quý giá về lòng yêu nước. Là lớp thanh niên sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước thống nhất, hòa bình và phát triển, không được chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc nhưng qua những trang sách, câu chuyện, qua những nhân chứng lịch sử, thế hệ trẻ chúng tôi cảm nhận sâu sắc thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám mãi mãi là niềm tự hào, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ cha anh nhắc nhở mỗi bạn trẻ hãy ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, đóng góp công sức, trí tuệ của mình xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Anh Khổng Minh Toại, Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ

Tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sống mãi trong mỗi chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, những người con của đất Việt anh hùng. Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Thái Bình, tuổi trẻ Quỳnh Phụ nói riêng đã kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha anh một cách xứng đáng, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chúng tôi càng hiểu rõ giá trị lịch sử, thực tiễn sâu sắc mà Cách mạng Tháng Tám đã mang lại, vận dụng và phát triển những bài học kinh nghiệm quý giá, những tư tưởng mang tầm thời đại của Cách mạng Tháng Tám vào công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thanh Huyền - Phương Chi

  • Từ khóa