Thứ 7, 27/04/2024, 11:14[GMT+7]

'Maleficient 2' - phim phản chiến của Disney

Thứ 7, 19/10/2019 | 10:16:43
3,577 lượt xem
"Maleficent: Mistress of Evil" gửi gắm thông điệp về hòa bình thông qua cuộc chiến giữa con người và tiên hắc ám.

Ở phần hai của phim ăn khách Maleficent (2014), nàng tiên do Angelina Jolie đóng tiếp tục gắn bó với con gái nuôi Aurora (Elle Fanning). Tuy nhiên, quan hệ giữa họ rạn nứt khi Aurora thông báo sắp cưới hoàng tử Philip của nước láng giềng. Dù ban đầu phản đối cuộc hôn nhân, Maleficent sau đó nhún nhường vì hạnh phúc của con gái, đồng thời chấp nhận cơ hội kết giao giữa xứ tiên và xứ người vốn không đội trời chung. Tuy nhiên, tiên hắc ám vẫn rơi vào cái bẫy của hoàng hậu Ingrith, dần mất kiểm soát và bị ám hại.

Maleficent được tộc tiên cứu sống, phát hiện những sinh vật cùng giống loài với cô đang sống chui lủi vì sự săn đuổi của con người. Vì sự chèn ép của loài người, Maleficent sát cánh cùng tiên tộc chiến đấu. Cô trở thành sứ giả hòa bình của hai nước.

Video: maleficent_2_mistress_of_evil_tien_ha_c_a_m_2_official_trailer_kc_18.10.2019.mp4

Trailer "Maleficient 2'. 

Trang The Verge nhận xét Maleficent: Mistress of Evil đã hoàn toàn thoát khỏi cốt truyện Sleeping Beauty (Người đẹp ngủ trong rừng) từng tạo cảm hứng cho phần một. "Bộ phim tựa một câu chuyện ngụ ngôn, gửi gắm thông điệp phản đối chiến tranh, khuyến khích con người thuộc các chủng tộc khác nhau chung tay xây dựng hòa bình", chuyên gia của trang này viết. Phim còn đề cao tính nữ quyền khi để hai chiến binh nữ - Maleficent và nữ hoàng Ingrith - đứng đầu hai chiến tuyến.

Diễn xuất của Angelina Jolie thu hút khán giả. Ngoài vẻ lạnh lùng, quyền uy, phần 2 khắc họa những khía cạnh con người hơn của tiên hắc ám. Maleficent học cách giao tiếp, mỉm cười với con người, chấp nhận dùng khăn che đi cặp sừng của mình khi gặp gỡ để bàn bạc về cuộc hôn nhân của con gái. Nội tâm nhân vật thể hiện rõ qua đôi mắt, đặc biệt trong cảnh tiễn đưa đồng loại đã khuất hay lúc thấy con gái Aurora gặp nguy hiểm. 

Angelina Jolie chú trọng diễn xuất qua ánh mắt trong "Maleficent 2". 

Hoàng hậu Ingrith do Michelle Pfeiffer thể hiện sinh động, biến hóa tốt trong các cảnh quay. Nhân vật có vẻ ngoài phúc hậu nhưng che giấu nhiều âm mưu độc ác bên trong. Khi đã "ngửa bài" với mọi người, Ingrith để lộ vẻ nham hiểm qua từng cái lườm nguýt, bĩu môi, nhíu mày và những câu thoại hằn học.

Aurora của Elle Fanning không có nhiều đất diễn so với hai nhân vật còn lại trong bộ ba nữ chính. Tuy nhiên, so với phần một, công chúa xinh đẹp chủ động hơn trong việc tìm kiếm hạnh phúc, đấu tranh vì lợi ích của xứ tiên. Tuyến nhân vật phụ như ba bà tiên tí hon Knotgrass (Imelda Staunton), Thistlewit (Juno Temple) và Flittle (Lesley Manville), quạ Diaval (Sam Riley) tiếp tục gây cười cho khán giả bằng nhiều câu thoại ngô nghê.

Elle Fanning tiếp tục đảm nhận vai công chúa Aurora. 

Phim gân ấn tượng với khán giả ở phần kỹ xảo đẹp mắt, do hai hãng Move Picture Company và Mill Film thực hiện. Thế giới thần tiên với cây cỏ, núi non hiện lên sinh động. Các cảnh chiến đấu diễn ra đẹp mắt, hùng tráng. Tạo hình của các nhân vật đa dạng, phù hợp tính cách. Maleficient không chỉ bó mình trong áo choàng đen, mà có lúc xuất hiện với váy bó, xẻ cao khoe vóc dáng. Đôi cánh của Maleficent khá chân thật trong cảnh quay cận. Aurora diện nhiều trang phục lấy cảm hứng từ hoa cỏ, với các gam xanh, hồng pastel, phù hợp tính cách của công chúa ngây thơ. Mỗi nhân vật trong tộc tiên có cặp sừng, đôi cánh với màu sắc, hình dáng khác nhau, không tạo cảm giác lặp lại và nhàm chán.

Các yếu tố giả tưởng khiến Maleficent 2 hấp dẫn không kém các tác phẩm Jupiter Ascending (2015) hay Valerian và City of a Thousand Planets (2017). Âm nhạc trong phim, dưới bàn tay của Geoff Zanelli, biến tấu lúc trầm bổng, nhẹ nhàng, khi mạnh mẽ. Nhờ đó, tác phẩm tạo ra không khí tươi sáng, bớt u ám hơn phần một.

Phim khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 18/10, dán nhãn C13 (không dành cho khán giả dưới 13 tuổi).

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày