Thứ 6, 29/03/2024, 17:18[GMT+7]

GNI tài trợ gần 500 triệu xây dựng công trình nước sạch, nhà vệ sinh ở xã vùng cao Hà Giang

Thứ 6, 27/12/2019 | 12:58:45
1,609 lượt xem
Vừa qua, tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam đã bàn giao hai công trình nhà vệ sinh cho trường THCS Tân Bắc và UBND xã Tân Bắc (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) với tổng kinh phí xây dựng gần 500 triệu đồng.

Công trình nhà vệ sinh tại trường THCS Tân Bắc. Ảnh: GNI

Sau khi tiến hành khảo sát và nhận thấy hệ thống nhà vệ sinh cho học sinh tại trường THCS Tân Bắc cũng như UBND xã Tân Bắc không đảm bảo điều kiện vệ sinh, tổ chức GNI đã quyết định hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh cho trường THCS Tân Bắc gồm 10 ngăn (6 ngăn nữ, 4 ngăn nam) và nhà vệ sinh UBND xã Tân Bắc gồm 2 ngăn (1 ngăn nam, 1 ngăn nữ).

Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2019, sau hơn 3 tháng xây dựng, hai công trình nhà vệ sinh đã hoàn thành. Tổng diện tích hai công trình gần 80m2 với kinh phí xây dựng là 490 triệu đồng do GNI tài trợ toàn bộ. Với hai công trình được hoàn thiện và bàn giao, GNI đã góp phần cải thiện cơ sở vất chất giúp các em học sinh và người dân địa phương có điều kiện tốt nhất để học tập và làm việc.

GNI là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế, thực hiện các dự án phát triển cộng đồng trên khắp thế giới. GNI tại Việt Nam là một tổ chức vì trẻ em, đã và đang thực hiện các chương trình bảo trợ, giáo dục, bảo vệ trẻ em, y tế, nước sạch-vệ sinh môi trường, phát triển sinh kế…

Tại mảng Giáo dục & Nước sạch vệ sinh môi trường, GNI ưu tiên tăng cường cơ hội tiêp cận với nguồn nước sạch cho người dân, cải thiện vệ sinh môi trường thông qua xây dựng cơ sở vật chất và truyền thông cho người dân về vệ sinh vì sức khỏe và sự phát triển bền vững, hỗ trợ việc xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch, vệ sinh công cộng và nhà vệ sinh các hộ gia đình./.

Theo thoidai.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày