Thứ 6, 26/04/2024, 13:17[GMT+7]

Niềm vui nước sạch về với người dân thị trấn Nghèn

Thứ 6, 03/01/2020 | 13:25:59
1,574 lượt xem
Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” do thương hiệu bia Huda thực hiện đã giúp bà con tổ dân phố Xuân Thủy, thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) tiếp cận nước sạch sinh hoạt, thắp lên niềm vui dịp năm mới về.

Do nằm cách xa nhà máy nước của thị trấn và không có hệ thống dẫn nước đến nhà, bao năm nay, người dân tổ dân phố Xuân Thủy đã sống trong tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt. Để đối phó, nhiều gia đình đã chủ động xây bể chứa và dẫn nước từ các ao tù gần nhà. Tuy vậy, mưa lũ tại miền Trung đã khiến nhiều nguồn nước bị ô nhiễm và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe bà con.

Không những vậy, kinh tế của các gia đình tại Xuân Thủy cũng đi xuống khi cây trồng không có đủ nước để tưới tiêu mà trở nên khô héo, cho ra năng suất thấp. Nước ô nhiễm cũng khiến dịch bệnh lây lan, việc chăn nuôi bị ảnh hưởng. 

Thấu hiểu những khó khăn của bà con, thương hiệu bia Huda cùng những chuyên gia giàu kinh nghiệm đã nghiên cứu thực địa và xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước có tổng chiều dài gần 6,700m từ nhà máy nước của thị trấn tới 145 hộ dân tại tổ dân phố Xuân Thủy. 

Cùng sự ủng hộ nhiệt tình từ người dân địa phương, dự án đã nhanh chóng được hoàn thành, đánh dấu thêm bước tiến mới của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. 

Nụ cười nở trên gương mặt bà con khi những mệt mỏi và lo toan đã dần vơi bớt. Dòng nước mát lành đã mang đến sự “thay da đổi thịt” và khơi dậy sức sống của mảnh đất nghĩa tình. 

Sắc xanh đã dần quay trở lại vườn cây của bà con, báo hiệu một vụ mùa tốt tươi và cuộc sống sẽ càng ngày càng phát triển.

Giờ đây, người dân Xuân Thủy đã có đủ nước sạch để sinh hoạt hàng ngày, trút bỏ nỗi lo về sức khỏe để ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình.

Theo baohatinh.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày