Thứ 6, 29/03/2024, 17:43[GMT+7]

Hàng ngàn người dân Quảng Bình hân hoan đón nguồn nước sạch

Thứ 3, 07/01/2020 | 10:13:47
1,235 lượt xem
Khép lại năm 2019, giai đoạn đầu của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã gặt hái được những kết quả mỹ mãn với dự án thứ 3 tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Dự án “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” tại xã Quảng Kim hoàn thành đúng tiến độ, giúp mang lại nguồn nước sạch mát cho người dân trước thềm năm mới.

Một cam kết bền bỉ về trách nhiệm cộng đồng

Từ khi có mặt trên thị trường vào năm 1990, thương hiệu bia Huda với gần 3 thập kỷ phát triển bền vững đã chiếm được tình cảm của nhiều thế hệ người dân miền Trung nhờ vào những đóng góp tích cực nhằm nâng cao đời sống của hàng triệu bà con nơi đây. Bên cạnh các sản phẩm với chất lượng thượng hạng đồng nhất, dấu ấn của thương hiệu này còn đến từ các hoạt động vì cộng đồng mà Huda theo đuổi trong nhiều năm qua như tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng thiên tai, làm sạch biển…

Giữ vững truyền thống đồng hành đó, năm 2019, thương hiệu bia Huda tiếp tục sát cánh với người dân miền Trung với một chương trình thể hiện trách nhiệm cộng đồng dài hạn mang tên "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương". Chương trình được thực hiện với mục tiêu giúp người dân tại nhiều khu vực tiếp cận nguồn nước sạch, giảm bớt những gánh nặng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Khởi động từ tháng 09/2019, chương trình bắt đầu với 3 địa phương gặp tình trạng thiếu nước nghiêm trọng là thôn An Khê (Gio Sơn, Gio Linh, Quảng Trị), khối phố Xuân Thuỷ (thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) và điểm dừng chân cuối cùng là xã Quảng Kim (Quảng Trạch, Quảng Bình). Đây đều là những khu vực vùng sâu vùng xa của miền Trung, nơi địa hình và khí hậu khiến cho nước sạch trở nên khan hiếm. Thiếu nước sạch đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới các sinh hoạt thường ngày, đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh cấp và mãn tính.

Sau khi đã tìm hiểu kỹ nguyên nhân và phân tích thực trạng thiếu nước sạch, cũng như những khó khăn mà người dân tại xã Quảng Kim đang đối mặt, thương hiệu bia Huda cùng các chuyên gia đã xây dựng và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm đưa nước sạch về với các hộ gia đình. Tiến độ của dự án được tập trung đẩy nhanh với mong muốn kịp hoàn thiện cho người dân đón Tết Canh Tý. 

Cán bộ Huda cùng chuyên gia đang xem xét những đường ống nước bị hư hỏng, nứt vỡ ở xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. 

Hân hoan đón nguồn nước mát lành cho cuộc sống

Trong quá trình thực hiện, bám sát tình hình thực tế, đội ngũ thi công đã nỗ lực sửa sang, nâng cấp công trình cấp nước của xã. Nhờ vào sự cố gắng không mệt mỏi này, cuối tháng 12/2019, dự án tại Quảng Kim (Quảng bình) đã đạt được một kết quả tích cực ngoài mong đợi, khi số người dân được tiếp cận với nước sạch nâng lên thành hơn 4000 người, tương đương1200 hộ gia đình.

Như vậy, vào thời điểm người người nhà nhà hân hoan đón chờ năm mới Canh Tý, hơn 4000 người dân tại Quảng Kim (Quảng Bình) cũng tràn đầy phấn khởi khi dự án “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” khép lại với một kết quả mỹ mãn. Cùng với 130 hộ gia đình tại Quảng Trị và 145 hộ gia đình tại Hà Tĩnh, chỉ sau gần 3 tháng triển khai, đã có gần 1500 hộ dân được tiếp cận với dòng nước mát lành phục vụ cho sinh hoạt thường nhật và phát triển kinh tế. Từ đây, người dân vùng hạn không phải lo gánh nước trên những đoạn đường chông chênh để mang nước sạch về nhà, hay phải sử dụng nước kém chất lượng từ ao hồ chăn nuôi.

Đây được xem như một bước đi mạnh mẽ của thương hiệu bia Huda trong hành trình đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Mong muốn của Huda không chỉ dừng lại ở quan tâm tới đời sống tinh thần của người dân miền Trung mà còn đồng hành với họ bằng những hành động thiết thực, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, hướng đến một cuộc sống đủ đầy, tốt đẹp hơn.

Theo tienphong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày