Thứ 4, 24/04/2024, 03:46[GMT+7]

Nước sạch cho vùng nông thôn Quảng Ngãi

Thứ 2, 13/01/2020 | 15:18:03
2,112 lượt xem
Chương trình nước sạch ở tỉnh Quảng Ngãi những năm gần đây đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, tỷ lệ dân số nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt trên 91%...

Ảnh minh họa.

Từ năm 2016 - 2019,  Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS và VSMTNT) đã tiếp nhận các công trình hư hỏng, không hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả của các xã để nâng cấp, sửa chữa. Đến nay, 08 công trình được nâng cấp sửa chữa xong đưa vào hoạt động và cung cấp nước sạch cho người dân nông thôn.

Được sự quan tâm của UBND tỉnh, các sở, ban ngành liên quan đã bố trí nguồn vốn trung hạn từ Chương trình MTQG về XDNTM để Trung tâm nâng cấp, sửa chữa, đấu nối mở rộng các công trình cấp nước tập trung, để kịp thời cung cấp nước sạch cho người dân.

Mặt khác, Trung tâm đã sử dụng nguồn kinh phí dịch vụ cấp nước để sửa chữa, đấu nối và khắc phục kịp thời các sự cố thiếu nước do hạn hán gây ra, hư hỏng đường ống do làm đường giao thông trong Chương trình XDNTM của các trạm cấp nước do Trung tâm quản lý, vận hành để đảm bảo duy trì cấp nước cho nhân dân.

Không chỉ đầu tư nâng cấp sửa chữa và xây dựng mới công trình, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về vấn đề sử dụng nước sạch, bảo quản nguồn nước, Trung tâm còn đặc biệt chú trọng đến công tác nâng cao hiệu quả quản lý các công trình nước sạch.

Năm 2020, Trung tâm sẽ hoàn thành nâng cấp, sửa chữa các công trình để đưa vào hoạt động cung cấp nước sạch như: Hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Phổ Phong (Đức Phổ); hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Tịnh Giang (huyện Sơn Tịnh); hệ thống cấp nước sinh hoạt thôn Châu Thuận Nông và Châu Thuận Tây, xã Bình Châu (huyện Bình Sơn); hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Đức Lân và đầu tư mới hệ thống cấp nước sinh hoạt Đức Hòa - Đức Thạnh (huyện Mộ Đức).

Theo kinhtenongthon.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày