Thứ 5, 02/05/2024, 22:29[GMT+7]

Nhà máy nước sạch Thái Dương bảo đảm cấp đủ nước sinh hoạt trong dịp tết

Thứ 2, 20/01/2020 | 16:10:57
4,154 lượt xem
Cùng với các nhà máy, trạm cấp nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, hiện nay, Nhà máy nước sạch Thái Dương, xã Thái Dương (Thái Thụy) đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước, chất lượng phục vụ người dân trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới.

Bể xử lý nước sạch tại Nhà máy nước Thái Dương.

Nhà máy nước sạch Thái Dương có công suất 8.000m3/ngày đêm, hiện cung cấp nước cho gần 10.000 hộ dân thuộc địa bàn 7 xã của huyện Thái Thụy, gồm: Thái Giang, Thái Sơn, Thái Hà, Thái Phúc, Thái Dương, Thụy Thanh, Thụy Phong. Năm 2019, tổng sản lượng nước của Nhà máy sản xuất cung cấp cho các hộ dân trong vùng dự án đạt khoảng gần 1 triệu m3. Chị Đặng Thị Hà, nhân viên Nhà máy nước sạch Thái Dương cho biết: Vào dịp tết Nguyên đán mọi người đi làm ăn, công tác, học tập ở xa nhà thường về quê ăn tết nên nhu cầu sử dụng nước của các hộ gia đình cũng tăng cao. Ngoài ra, trong dịp tết nhu cầu sử dụng nước sạch của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng tăng hơn so với ngày thường. Vì vậy, nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trong dịp tết Nguyên đán thường tăng rất cao từ 100% đến 150% so với ngày thường.

Theo ông Lại Xuân Dũng, Giám đốc Nhà máy nước sạch Thái Dương: Nhà máy cam kết bảo đảm cung cấp đầy đủ, kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu, mất nước trong suốt thời gian tết Nguyên đán sắp tới. Để thực hiện được điều này, ngay từ đầu tháng 12/2019, Nhà máy đã tiến hành vệ sinh, sục rửa toàn bộ hệ thống bể xử lý nước; sửa chữa, thay thế một số đường ống nước bị rò rỉ ở một số xã nhằm bảo đảm chất lượng nước phục vụ khách hàng. Ngoài ra, Nhà máy chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hóa chất để phục vụ sản xuất nước sạch; bố trí nhân viên trực  24/24 để tiếp nhận và kịp thời xử lý những sự cố phát sinh trong dịp tết… 

Người dân xã Thái Dương sử dụng nước sạch sinh hoạt do Nhà máy nước sạch Thái Dương cung cấp.

Bên cạnh việc cung cấp đủ nước trong dịp tết, thời gian qua, Nhà máy nước sạch Thái Dương còn chú trọng đến bảo đảm chất lượng nước sạch phục vụ người dân. Trong đó, hàng ngày thực hiện việc tiến hành kiểm tra các chỉ tiêu như độ đục, độ trong, độ clo dư trong nước tại phòng nội kiểm đặt tại nhà máy. Định kỳ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh lấy các mẫu nước xét nghiệm kiểm tra và kết quả đều đạt theo tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế. Trong quá trình hoạt động sản xuất Nhà máy nước sạch Thái Dương được chính quyền, người dân tại các xã trong vùng dự án đánh giá rất tốt về chất lượng nước sạch. Ông Bùi Văn Bẩy, Chủ tịch UBND xã Thái Dương cho biết: Nhà máy nước sạch Thái Dương bắt đầu cấp nước cho người dân trong xã từ năm 2017 đến nay. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, xã chưa tiếp nhận một ý kiến nào phản ánh về chất lượng nước của Nhà máy nước sạch Thái Dương không bảo đảm. Đa phần người dân đánh giá rất tốt về chất lượng nước và yên tâm sử dụng nguồn nước do Nhà máy cung cấp. Vì thế, đến nay tỷ lệ hộ dân trên địa bàn xã sử dụng nước sạch của Nhà máy đạt gần 100%. Nhờ có nguồn nước sạch để sinh hoạt giúp người dân địa phương cải thiện chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe hơn so với việc phải sử dụng nguồn nước giếng khoan không bảo đảm vệ sinh trước đây.

Ông Lại Xuân Dũng cho biết thêm: Để bảo đảm cung cấp đủ nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân trong dịp tết Nguyên đán sắp tới bên cạnh sự nỗ lực của Nhà máy, chúng tôi cũng đề nghị UBND huyện chỉ đạo Điện lực Thái Thụy cung cấp điện ổn định, liên tục trước và trong thời gian cấp nước tết để tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất và cung cấp nước ổn định. Ngoài ra, đề nghị người dân và các doanh nghiệp, đơn vị thi công xây dựng nâng cao ý thức bảo vệ hệ thống đường ống dẫn nước của nhà máy, không làm hỏng, vỡ đường ống dẫn nước của Nhà máy khi thi công, đào đắp đường...

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày