Thứ 6, 17/05/2024, 18:19[GMT+7]

Màn ảnh nhỏ năm 2020: Có nhiều điều để chờ đợi

Chủ nhật, 02/02/2020 | 15:11:27
1,188 lượt xem
Năm 2019 được coi là năm thành công rực rỡ của phim truyền hình với những cái tên tiêu biểu như: Về nhà đi con, Hoa hồng trên ngực trái, Mê cung, Sinh tử... Bước sang năm 2020, màn ảnh nhỏ VTV tiếp tục hứa hẹn mang đến khán giả nhiều bộ phim không kém phần hấp dẫn.

Tuổi trẻ dưới nhiều góc nhìn

Theo sát xu hướng điện ảnh tại nhiều quốc gia châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, thời gian gần đây các nhà làm phim Việt Nam đã thực hiện không ít bộ phim xoay quanh câu chuyện của người trẻ. Với màn ảnh rộng, những bộ phim như: Tháng năm rực rỡ, Cô gái đến từ hôm qua, Mắt biếc... đều trở thành hiện tượng. Và trên màn ảnh nhỏ, những bộ phim như: Tuổi thanh xuân; Zippo, mù tạt và em; Ngày ấy mình đã yêu... cũng thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả truyền hình. Sức hấp dẫn của những câu chuyện về tình yêu tuổi trẻ luôn thôi thúc các đạo diễn khai phá dưới nhiều góc độ. Và ngay đầu năm 2020, khán giả truyền hình sẽ có dịp thưởng thức hai bộ phim về tuổi trẻ: Cô gái nhà người ta của đạo diễn Trịnh Lê Phong, và Nhà trọ Balanha (tên tạm đặt) của đạo diễn Khải Anh với những sắc màu tươi mới.

Mặc dù cũng nói về tuổi trẻ nhưng Cô gái nhà người ta lựa chọn khai thác đời sống của thanh niên ở nông thôn mới. Họ là những người giàu nhiệt huyết, hoài bão nhưng cũng nhiều ảo tưởng. Có những vấp ngã, có những sai lầm, có sự ích kỷ, nhưng những bài học cuộc đời đã giúp họ dần trưởng thành, ý thức được về giá trị của tình bạn, tình thân, tình yêu cũng như nghĩa vụ và trách nhiệm đối với xã hội mà mình đang sống. Không chọn bối cảnh đô thị quen thuộc với những chàng trai cô gái sành điệu, Cô gái nhà người ta có vẻ là một dự án nhiều thử thách, nhất là khi dòng phim về đề tài nông thôn đang chững lại trong mấy năm gần đây. Nhưng mặt khác, chính điều đó khiến khán giả thêm tò mò, đặc biệt khi đạo diễn Trịnh Lê Phong đã khẳng định được mình qua nhiều bộ phim tâm lý tình cảm như Chiều ngang qua phố cũ.

Nhà trọ Balanha của đạo diễn Khải Anh là bộ phim làm lại từ Welcome to Waikiki (Hàn Quốc) với nội dung xoay quanh ba “soái ca” quyết chí khởi nghiệp bằng cách kinh doanh homestay để lấy tiền đầu tư cho một bộ phim do chính họ làm biên kịch, đạo diễn, diễn viên... Bộ phim mang đến một góc nhìn về đời sống của người trẻ hiện nay với nhiều hoài bão, ý tưởng khởi nghiệp, căng tràn nhựa sống, luôn lạc quan, nhân ái.

Mặc dù chưa công bố chính thức nhưng theo anh Nguyễn Hoàng Dương, đại diện truyền thông Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), năm nay, ngoài hai bộ phim kể trên, khán giả màn ảnh nhỏ còn được thưởng thức nhiều bộ phim đa dạng về phong cách. Trên sóng VTV1, ngay sau khi phim Sinh tử khép lại sẽ là bộ phim Đừng bắt anh phải quên của đạo diễn Vũ Minh Trí. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh sau Thương nhớ ở ai sẽ quay trở lại trong năm 2020 với một bộ phim được quay tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, hứa hẹn tạo ấn tượng mạnh mẽ...

Ai sẽ tỏa sáng?

Khác với phim điện ảnh, điều mà khán giả truyền hình thường chờ đợi là những gương mặt diễn viên quen thuộc. Nắm được điều này nên những phim của VTV thường xuyên có sự xuất hiện xen kẽ của dàn diễn viên “quen mặt” và một vài nhân tố mới. Và, năm nay, liệu những ai sẽ tỏa sáng, thay thế xứng đáng vị trí của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con?

Bất ngờ nhất của màn ảnh nhỏ năm 2020 có lẽ là sự trở lại của Quách Thu Phương - một diễn viên sân khấu và phim truyền hình rất nổi tiếng vào đầu những năm 2000 với nhiều bộ phim và vở kịch tiêu biểu như: Của để dành (phim truyền hình), Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, Kiều Loan (kịch)... Sau một thời gian dài ngừng diễn xuất vì muốn tập trung cho gia đình, Quách Thu Phương sẽ trở lại sóng truyền hình với vai diễn mới trong phim Đừng bắt anh phải quên.

Với Cô gái nhà người ta, khán giả được gặp lại rất nhiều gương mặt quen thuộc của dòng phim về đề tài nông thôn như nghệ sĩ Quang Tèo, NSND Bùi Bài Bình... Đặc biệt, phim có sự xuất hiện với một phong cách hoàn toàn khác của Phương Oanh “Quỳnh Búp bê”. Từ một gái làng chơi trong Quỳnh Búp bê, Phương Oanh sẽ hóa thân thành một cô giáo làng chỉn chu, nghiêm khắc. Đạo diễn Trịnh Lê Phong nhận định: “Phương Oanh có khả năng hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau và rất chịu khó làm mới mình”.

Có lẽ khán giả sẽ có chút lạ lẫm với Nhà trọ Balanha khi đạo diễn Khải Anh đặt toàn bộ niềm tin vào dàn diễn viên trẻ gồm: Công Dương, Xuân Nghị, Trần Nghĩa, Quỳnh Kool, Bích Ngọc..., những người bảo đảm cho không khí trẻ trung và có phần hài hước của phim. Chưa tiết lộ nhiều song bộ phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy cũng rất đáng để chờ đợi trong năm 2020 khi có sự góp mặt của dàn diễn viên đầy sức hút: Nhan Phúc Vinh, Diễm My, Lã Huyền, Mạnh Trường, Huyền Lizzie, Thanh Sơn...

Với những câu chuyện mới, những tên tuổi đạo diễn quen thuộc và dàn diễn viên luôn biết hóa thân vào từng vai diễn, màn ảnh nhỏ 2020 hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ cho người xem.

Theo hanoimoi.com.vn




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày