Thứ 6, 26/04/2024, 15:31[GMT+7]

Tân Sơn: Khởi công xây dựng giếng nước sạch cho nhân dân biên giới

Thứ 5, 06/02/2020 | 09:41:47
713 lượt xem
Ngày 5-2, tại thôn Tân Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, đồn Biên phòng Làng Mô, BĐBP tỉnh Quảng Bình cùng với các nhà tài trợ tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình giếng nước sạch cho nhân dân biên giới.

Đồn Biên phòng Làng Mô và chính quyền địa phương tham dự Lễ khởi công xây dựng công trình giếng nước sạch cho nhân dân thôn Tân Sơn. Ảnh: Thành Phú

Thôn Tân Sơn có 87 hộ/298 nhân khẩu là địa phương gặp rất nhiều khó khăn trong đảm bảo nguồn nước phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thường ngày. Do địa điểm cư ngụ và khó khăn về kinh tế, cho nên việc khoan giếng để chủ động về nguồn nước đối với người dân nơi đây là điều vô cùng khó.

Mọi nhu cầu về nước của bà con đều phụ thuộc vào khe, suối, tuy nhiên từ nơi ở đến chỗ lấy được nước về dùng phải đi xa hơn 1km. Thêm vào đó mỗi khi mưa xuống là các dòng khe, suối nước đều bị đục nên không thể sử dụng được. Để khắc phục tạm thời, nhiều nhà dân đã xây bể chứa nước mưa song cũng chỉ đủ dùng trong vòng một tháng là hết, bà con lại phải dùng nguồn nước từ các khe, suối chưa qua xử lý, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Thấu hiểu nổi vất vả của bà con thôn Tân Sơn, đồn Biên phòng Làng Mô đã kết nối, vận động nhà tài trợ Hồng Tình và Ngô Trường Sơn ở TP Hồ Chí Minh xây dựng công trình giếng nước sạch cho bà con địa phương. Sẽ có 3 giếng được khoan dọc theo chiều dài của thôn với mức kinh phí đầu tư 65 triệu đồng mỗi giếng.

Dự kiến cuối tháng 2-2020, toàn bộ công trình sẽ hoàn thành. Đây cũng là công trình chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2020) và 31 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2020). 

Sau khi công trình hoàn thành, người dân thôn Tân Sơn sẽ có nguồn nước sạch để sử dụng, chấm dứt hoàn toàn cảnh phải phụ thuộc vào nguồn nước các khe, suối tự nhiên chưa qua xử lý.

Theo bienphong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày