Thứ 7, 11/05/2024, 23:06[GMT+7]

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ trao kinh phí hỗ trợ mua khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 cho doanh nghiệp

Thứ 6, 14/02/2020 | 17:59:34
2,153 lượt xem
Chiều ngày 14/2, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ tổ chức trao kinh phí hỗ trợ mua khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 (nCoV) cho Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam và Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng.

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang vải cho Công đoàn Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam.

Công ty  TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam có trên 1.000 lao động, trong đó có 205 chuyên gia, lao động là người Trung Quốc; Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng có khoảng 7.000 lao động, trong đó có 56 chuyên gia là người Trung Quốc, Đài Loan. Trước diễn biến của dịch Covid-19, lãnh đạo  các công ty đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt và khám sức khỏe cho người lao động.  Đối với lao động Trung Quốc trở lại sau tết đều được cách ly và khám sức khỏe hàng ngày. 

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ đã hỗ trợ kinh phí để Công đoàn Công ty THNH Thép đặc biệt Shengli mua 1.600 khẩu trang vải, Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng mua 7.000 khẩu trang vải cấp phát cho đoàn viên, người lao động.

 Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ trao biểu trưng hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang vải cho Công đoàn Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng. 

Theo kế hoạch, trong đợt 1, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các công đoàn cấp trên cơ sở hỗ trợ kinh phí cho 15 doanh nghiệp có đông lao động mua 30.000 khẩu trang vải để phòng, chống dịch. Việc hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang cấp phát cho người lao động thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động đồng thời nhằm bảo vệ sức khỏe để người lao động yên tâm lao động, sản xuất.

Nguyễn Cường