Chủ nhật, 19/05/2024, 07:01[GMT+7]

Trung Quốc thông tin về những trường hợp mắc lại COVID-19

Thứ 6, 28/02/2020 | 08:15:43
1,135 lượt xem
Ủy ban Phòng chống dịch COVID-19 của Trung Quốc cho biết những thông tin về việc có ca mắc lại COVID-19 là chưa có cơ sở.

Ảnh minh họa

Hiện đang có nhiều lo ngại về thông tin bệnh nhân khỏi bệnh nhưng sau đó lại có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nhà khoa học hàng đầu của Trung Quốc về dịch tễ học Chung Nam Sơn đã có thông tin chính thức trong buổi họp báo ngày 27/2 tại Bắc Kinh.

Ông Chung Nam Sơn - Trưởng nhóm chuyên gia cấp cao của Ủy ban Phòng chống dịch COVID-19, Trung Quốc lý giải: "Sau khi khỏi bệnh, cơ thể sẽ có kháng thể. Những bệnh nhân khỏi bệnh không thể bị mắc lại. Tuy nhiên, họ vẫn có thể mang virus trên người. Ví dụ, trong hệ bài tiết của một số trường hợp có thể vẫn còn virus, vì có lẽ là chưa bài tiết hết. Vấn đề là người khác có thể bị nhiễm từ những người đã khỏi bệnh này không thì chúng tôi vẫn đang theo dõi".

Trung Quốc tự tin rằng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch COVID-19 hiện đang có hiệu quả tích cực. Mặc dù ca nhiễm đầu tiên là ở Trung Quốc nhưng giới chức nước này cho rằng có thể virus không bắt nguồn từ Trung Quốc.

Ông Chung Nam Sơn cho biết: "Các ca nhiễm tại Trung Quốc đã giảm từ ngày 15/2. Tổng số người nhiễm cao nhất dự báo sẽ không vượt quá 70.000 người. Tuy nhiên, hiện nay, dịch lại diễn biến phức tạp hơn ở nước ngoài nên chúng tôi sẽ cân nhắc tiếp, chưa kết luận gì".

Đỉnh dịch được dự báo sẽ là thời điểm cuối tháng 2, đầu tháng 3. Đến cuối tháng 4, Trung Quốc tự tin sẽ có thể dập dịch.

Theo vtv.vn