Thứ 5, 18/04/2024, 14:17[GMT+7]

New York và Los Angeles (Mỹ) đóng cửa toàn bộ nhà hàng, quán bar vì COVID-19

Thứ 2, 16/03/2020 | 19:08:57
1,248 lượt xem
Thị trưởng thành phố New York và Los Angeles (Mỹ) đã ra lệnh đóng cửa tất cả nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim từ ngày 17/3 với nỗi lực ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Ngày 15/3, Thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio đã yêu cầu tất cả các nhà hàng, quán bar, quán cafe, rạp chiếu phim đóng cửa từ ngày 17/3. Các nhà hàng chỉ có thể nhận đơn hàng giao qua mạng. Ngoài ra, các trường công lập trong thành phố New York cũng sẽ đóng cửa từ ngày 16/3 tới ngày 20/4. 

Chia sẻ trên Twitter, ông De Bassio cho biết: "Cuộc sống chúng ta đang thay đổi một cách không thể tưởng tượng nổi. Chúng ta cần phải hành động vì mạng sống của những người mà chúng ta yêu thương". Ông De Bassio cũng nói thêm: "Đây không phải là một quyết định mà tôi có thể dễ dàng đưa ra. Tất cả các địa điểm trên đều là một phần linh hồn của thành phố New York. Nhưng thành phố của chúng ta đang phải đối mặt với một mối đe doạ chưa từng có và chúng ta cần phản cùng nhau đương đầu với dịch bệnh". 

Ngay sau quyết định của New York, thị trưởng thành phố Los Angeles cũng đã đưa ra các biện pháp cứng rắn tương tự. Thị trưởng Eric Garcetti cho hay ông đã yêu cầu tất cả các rạp chiếu phim, quán bar, hộp đêm và các phòng tập gym đóng cửa cho tới ngày 31/3. Các nhà hàng vẫn sẽ tiếp tục mở cửa nhưng sẽ chỉ cung cấp dịch vụ mang đồ ăn về nhà và giao hàng. Ngoài ra, các cửa hàng tạp hoá và hiệu thuốc vẫn sẽ mở cửa bình thường. 

Trước đó, ngày 13/3, thành phố Los Angeles cũng đưa ra thông báo đóng cửa 900 trường học trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 16/3. 

Theo vtv.vn