Thứ 3, 16/04/2024, 16:18[GMT+7]

EU thống nhất đóng cửa biên giới

Thứ 4, 18/03/2020 | 08:09:20
702 lượt xem
Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) hôm 17/3 đã đồng ý đóng cửa biên giới ngoài EU để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu. (ảnh: AP)

Ngày 17/3, phát biểu trong cuộc họp báo, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết, các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu đã nhất trí quyết định đóng cửa biên giới ngoài EU đối với những người không phải là công dân của khối.

"Để hạn chế sự lây lan của Covid-19 trên toàn cầu, chúng tôi đã đồng ý đóng cửa biên giới bằng cách áp dụng biện pháp hạn chế tạm thời đối với du lịch không cần thiết đến EU trong khoảng thời gian 30 ngày dựa trên đề xuất của Ủy bản châu Âu”- Chủ tịch Hội đồng châu Âu nói.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết, quyết định đóng cửa biên giới sẽ tùy thuộc vào việc triển khai của từng quốc gia thành viên và EU sẽ không ngần ngại thực hiện các biện pháp bổ sung khi có những diễn biến mới.

Ngoài ra, EU thống nhất thiết lập các tuyến đường ở biên giới giữa các nước ưu tiên cho giao thông thiết yếu để đảm bảo vận chuyển hàng hóa thông suốt trong đó có cả việc vận chuyển trang thiết bị y tế./.

Theo vov.vn