Thứ 6, 29/03/2024, 19:19[GMT+7]

Trung Quốc chính thức công bố thời gian dỡ bỏ phong tỏa Vũ Hán

Thứ 3, 24/03/2020 | 17:14:28
1,062 lượt xem
Bắt đầu từ ngày 8/4 tới sẽ dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát giao thông đối với Vũ Hán, khôi phục lại trật tự giao thông với bên ngoài.

Công nhân làm vệ sinh xe buýt tại Vũ Hán ngày 23/3. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo thông báo này, từ ngày mai (25/3), các khu vực ngoài thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc sẽ dỡ bỏ kiểm soát giao thông trên các tuyến đường ra vào tỉnh này và khôi phục giao thông với bên ngoài một cách có trật tự. những người rời khỏi Hồ Bắc sẽ đi lại an toàn và trật tự với mã sức khỏe màu xanh do chính quyền tỉnh cấp.

Cũng từ ngày này, những lao động Hồ Bắc làm việc ở tỉnh ngoài chỉ cần có mã sức khỏe và đạt chuẩn xét nghiệm sẽ được tập trung đưa đến tận nơi làm việc theo hình thức đưa đón trực tiếp.

Trong khi đó, thành phố Vũ Hán vẫn phải tiếp tục thực thi các biện pháp kiểm soát giao thông nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, chỉ sau đó nửa tháng, tức từ 0h ngày 8/4, Vũ Hán cũng sẽ được dỡ bỏ kiểm soát giao thông với các địa phương bên ngoài và người dân được phép di chuyển với mã sức khỏe do địa phương cấp. Động thái này đồng nghĩa với việc Vũ Hán sẽ chính thức được gỡ bỏ phong tỏa sau hơn 2 tháng rưỡi "phong thành".

Người tỉnh ngoài đến Hồ Bắc và Vũ Hán cũng chỉ cần có mã sức khỏe mà không cần bất cứ loại giấy phép nào khác. Các doanh nghiệp tại đây sẽ từng bước làm việc trở lại theo phân cấp, phân loại và từng thời điểm. Tuy nhiên, các cấp học tại Hồ Bắc vẫn chưa được đi học trở lại.

sap do bo phong toa vu han sau dich covid-19 hinh 2
Khử trùng tàu điện ngầm ở Vũ Hán ngày 23/3. Ảnh: Tân Hoa Xã.


Được biết, chính phủ Trung Quốc đã quyết định đóng cửa Vũ Hán vào rạng sáng hôm 23/1 do dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại đây. Tính đến ngày 23/3, thành phố này đã có 50.006 bệnh nhân Covid-19, trong đó đã có 43.214 ca được chữa khỏi. HIện chỉ còn 4268 trường hợp đang phải điều trị.

Sau hơn 2 tháng rưỡi cắt đứt mọi phương thức giao thông với bên ngoài, dịch bệnh đã được cơ bản khống chế tại Vũ Hán. Chính quyền địa phương đang rốt ráo để chuẩn bị "hồi sinh" thành phố này với mục tiêu giảm tối đa thiệt hại về kinh tế, từng bước đưa kinh tế xã hội ở Vũ Hán và Hồ Bắc sớm trở lại bình thường hoàn toàn./.

Theo vov.vn