Thứ 2, 13/05/2024, 01:06[GMT+7]

Doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 25/03/2020 | 10:25:55
1,531 lượt xem
Khi dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, trong nhiều biện pháp phòng, chống, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho người lao động.

Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh trao khẩu trang cho người lao động Công ty TNHH May Texhong để phòng, chống dịch Covid-19.

Công ty TNHH May Texhong (khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) có 100% vốn nước ngoài, chuyên sản xuất hàng may mặc. Hiện Công ty có trên 4.500 lao động, trong đó có 45 chuyên gia, lao động là người nước ngoài (27 người Trung Quốc, 13 người Đài Loan, 5 người Philippines). Trước tình hình dịch Covid-19, để người lao động (NLĐ) yên tâm sản xuất, Công ty đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch: mua khẩu trang phát cho công nhân, phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, bếp ăn, mua dung dịch sát khuẩn; tổ chức cách ly đủ 14 ngày cho 40 lao động là người nước ngoài trở lại làm việc sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cùng với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, Công ty chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho NLĐ. 

Ông Nguyễn Cao Việt, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Để NLĐ yên tâm sản xuất, tại các nhà xưởng đều thực hiện tuyên truyền kiến thức về phòng, chống dịch, bình quân 2 lần/ngày. Ngoài ra, Công ty còn mời thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Sở Y tế về tuyên truyền cách nhận biết các triệu chứng của dịch, phương pháp cách ly, hướng dẫn đeo khẩu trang, rửa tay để NLĐ chủ động phòng, chống dịch... Bên cạnh đó, để NLĐ cẩn trọng khi tiếp nhận thông tin, trang facebook của Công ty liên tục cập nhập thông tin về tình hình dịch bệnh, những khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch; đồng thời, nhắc nhở NLĐ nâng cao cảnh giác trước tình trạng tin giả trên mạng xã hội, không nghe theo, không lan truyền thông tin không xác thực, từ đó không hoang mang, lo lắng mà bình tĩnh, chủ động phòng, chống dịch; chủ động khai báo y tế tự nguyện để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Tại Công ty TNHH Plummy Garment Việt Nam (thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà), để nâng cao nhận thức cho trên 1.000 công nhân trong phòng, chống dịch Covid-19, ngoài việc tổ chức vệ sinh môi trường, kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày cho NLĐ, Công đoàn Công ty mời cán bộ y tế về truyền thông, phát tờ rơi tuyên truyền, mua khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay cho đoàn viên, công nhân. Theo đó, mỗi công nhân được tặng 2 khẩu trang vải. Tại các nhà xưởng đều có hướng dẫn phòng, chống dịch. 

Bà Vũ Thị Phương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Việc nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch cho NLĐ được lãnh đạo Công ty và tổ chức công đoàn quan tâm. Công tác tuyên truyền được tổ chức với nhiều hình thức từ trực tiếp đến gián tiếp. Nhờ được tuyên truyền nên NLĐ đã thực hiện nghiêm các quy định Công ty đề ra. 

Chị Hoàng Thị Tuyến, công nhân Công ty chia sẻ: Công việc của chúng tôi chủ yếu ở trong xưởng nên việc tiếp nhận thông tin không được thường xuyên. Việc Công ty tổ chức các buổi tuyên truyền tại các nhà xưởng, nhất là các buổi truyền thông trực tiếp kết hợp phát tờ rơi... đã cung cấp cho chúng tôi nhiều kiến thức để phòng, chống dịch. Từ những kiến thức tiếp nhận được, chúng tôi sẽ phổ biến cho gia đình, người thân để cùng thực hiện.

Theo bà Đặng Thị Kim Cúc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hưng Hà, công tác tuyên truyền có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho NLĐ trong phòng, chống dịch. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã thực hiện rất nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Cùng với đó, các công đoàn cơ sở chủ động tham mưu với chủ sử dụng lao động đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Nhờ đó, tâm lý NLĐ ổn định, không hoang mang, lo lắng, tập trung lao động sản xuất.

Nguyễn Cường