Thứ 7, 27/04/2024, 02:14[GMT+7]

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động

Thứ 5, 16/07/2020 | 15:38:04
3,323 lượt xem
Sáng ngày 16/7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Liên đoàn Lao động tỉnh nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh.

Audio: 1707_Tong_ket_thi_dua_yeu_nuoc_mixdown.mp3

Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy.

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn công đoàn các cấp tổ chức các phong trào thi đua với nhiều nội dung phong phú, sát thực tế, phù hợp với đặc điểm ngành nghề, điều kiện của địa phương, cơ sở. Từ các phong trào thi đua, trong 5 năm qua đã có trên 5.737 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào sản xuất làm lợi hàng trăm tỷ đồng; đã có trên 800 đề tài, giải pháp tham gia Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình, trong đó có 100 đề tài, giải pháp đạt giải và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo… Từ các phong trào thi đua đã khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình, trách nhiệm, tài năng sáng tạo của đội ngũ CNVCLĐ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ  phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương, đơn vị, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của CNVCLĐ tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong xu hướng hội nhập, hợp tác, tổ chức công đoàn, đặc biệt là giai cấp công nhân lao động phải luôn kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng, luôn luôn là đội ngũ tiên phong đi đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất; tiếp tục hăng hái tham gia các phong trào thi đua sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Tổ chức công đoàn tiếp tục củng cố vị trí, nâng cao vai trò làm cầu nối với người lao động, tạo mọi điều kiện để người lao động phấn đấu, cải tiến kỹ thuật, hăng say lao động sản xuất đóng góp cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, đồng thời là người bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh. 8 tập thể, 149 cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước được nhận cờ thi đua, bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tú Anh