Thứ 4, 24/04/2024, 13:36[GMT+7]

Mô hình kinh doanh độc đáo từ chuỗi nhà thuốc online-offline Central Pharmacy

Thứ 7, 02/04/2022 | 18:38:02
4,373 lượt xem
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp Dược tại Việt Nam trong đó có chuỗi nhà thuốc Central Pharmacy đã chủ động thay đổi mô hình kinh doanh để thích nghi với tình hình mới.

Chuyển dịch mô hình kinh doanh nhà thuốc online - offline

Có thể ví rằng làn sóng Covid-19 được xem là cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên, ảnh hưởng đến rất nhiều quốc gia trên thế giới. Đối với các doanh nghiệp Dược tại Việt Nam, đại dịch là một cú sốc rất lớn, ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế doanh nghiệp. Chống chọi lại với cơn cuồng phong này, có rất nhiều doanh nghiệp Dược, đặc biệt cửa hàng dược phẩm thua lỗ nặng nề, hoặc sụt giảm doanh số nghiêm trọng. 

Đại dịch một lần nữa như một tấm gương phản chiếu cho doanh nghiệp thấy rằng cách vận hành theo nhà thuốc truyền thống kiểu cũ không còn phù hợp, mà doanh nghiệp phải thích nghi và phát triển kiểu mới hơn. Cũng chính tại thời điểm nhạy cảm này, đứng giữa ranh giới một mất - một còn, nhà thuốc online Central Pharmacy ra đời, vừa vận hành kiểu mới, vừa kết hợp cùng nhà thuốc truyền thống, tạo nên bước ngoặt quan trọng.

Thời điểm mở nhà thuốc online Central Pharmacy với website Trungtamthuoc.com, để đẩy mạnh quá trình kinh doanh, nhà thuốc liên tục làm quen, tiếp cận với các nền tảng quản trị qua mạng xã hội, tích cực kết nối khách hàng - doanh nghiệp bằng công cụ truyền thông, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ và quản trị. Bên cạnh đó, nhà thuốc còn thúc đẩy quy trình đào tạo trực tuyến. Hướng đi này vừa giúp tinh gọn quy mô, giảm chi phí phát sinh, vừa giúp khách hàng có được trải nghiệm mua hàng tuyệt vời nhất.

Trang danh mục website Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy

Central Pharmacy luôn cam kết mang lại giá trị bền vững

Tái cấu trúc doanh nghiệp là bức thiết, vậy đâu là động lực và hướng phát triển của Central Pharmacy trong những năm tới? Phóng viên Baothaibinh.vn đã có cuộc trao đổi với ông Lưu Anh - nhà đồng sáng lập Central Pharmacy để giải đáp câu hỏi này.

“Điều quyết định đến yếu tố thành công của một doanh nghiệp đó chính là uy tín. Central Pharmacy luôn khẳng định luôn cung cấp các loại thuốc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam với mức giá ưu đãi nhất. Bên cạnh đó, nòng cốt của việc chuyển đổi mô hình bán thuốc trực tiếp sang bán thuốc online đó là vận dụng các nền tảng công nghệ mới, trong đó số hóa dữ liệu và chuyển đổi sang các quy trình số là quan trọng nhất. Chúng tôi đang kết hợp uyển chuyển giữa hai hình thức bán hàng này, trong tương lai, đây sẽ là hệ sinh thái kết nối mở, giúp người dân có nhiều chọn lựa hơn khi đến với nhà thuốc Central Pharmacy.”

Buổi hội thảo do Central Pharmacy tổ chức

Cũng theo ông Lưu Anh chia sẻ: “ Thực tiễn trên thế đã chứng minh có rất nhiều doanh nghiệp đi theo hướng kinh doanh nhà thuốc online - offline này, tuy nhiên Central Pharmacy theo đuổi hướng đi mới hơn, và khẳng định thế mạnh của chúng tôi đó chính là chuyên môn, cụ thể là:

Đào tạo nhân lực trách nhiệm cao: Xu thế kinh doanh trực tuyến bùng nổ ở nhiều ngành hàng và thu được những thành công vượt bậc. Tuy nhiên, giữa hàng vạn, hàng triệu nhà cung cấp Dược phẩm, đâu là sự lựa chọn tin cậy của người dùng là câu hỏi cực khó. Vì thế, để đảm nhiệm vai trò tiên phong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, làm tròn trách  nhiệm của người dược sĩ, Central Pharmacy đẩy mạnh hệ thống nhân lực tư vấn. Nhà thuốc chú trọng đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao, tốt nghiệp các trường đại học Dược hàng đầu Việt Nam để tư vấn cho khách hàng miễn phí. 

Bên cạnh đó, nhà thuốc Central Pharmacy còn triển khai hướng phát triển như sau: 

Tối ưu quy trình vận hành: Việc áp dụng công nghệ vào vận hành giúp giảm tải, tận dụng các tài nguyên, nguồn lực số để doanh nghiệp được tinh gọn, linh hoạt và hiệu quả hơn. 

Thực hiện trách nhiệm xã hội: Bên cạnh việc là nhà thuốc đi đầu trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Central Pharmacy cam kết trích lại một phần lợi nhuận để thực hiện các trách nhiệm xã hội. Nhờ có trách nhiệm cộng đồng cao, Central Pharmacy hứa hẹn sẽ là doanh nghiệp sẽ có sự phát triển bền vững, đảm bảo được sự hài hòa giữa trách nhiệm cộng đồng và lợi nhuận.

Đội ngũ chuyên gia đến từ Central Pharmacy.

Thành tựu Central Pharmacy đạt được

Với cái TÂM của người thầy thuốc cùng tầm nhìn thức thời, Central Pharmacy đã gặt hái được nhiều trái ngọt. Website có đến hơn 20.000 lượt truy cập mỗi ngày, thương hiệu Central Pharmacy ngày càng được nhiều người biết đến. Có thể thấy xu thế kinh doanh nhà thuốc online - offline của Central Pharmacy vừa giúp tăng trưởng lòng tin khách hàng, thông điệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng của nhà thuốc lan tỏa ra ngoài xã hội mạnh mẽ hơn. 

Theo ông Lưu Anh, trong tương lai gần, nhà  thuốc sẽ tiếp tục cải tiến, đóng gói chuẩn hóa quy trình, ứng dụng tối đa công nghệ và vận hành. Central Pharmacy sẽ tiếp tục phát triển thế mạnh đã làm trong quá khứ, bảo vệ, chăm sóc và chia sẻ lợi ích với khách hàng và xã hội.

Nhà thuốc Central Pharmacy ở đâu?

Website chính thức của nhà thuốc Central Pharmacy: https://trungtamthuoc.com/ MỌI TRANG WEBSITE KHÁC ĐỀU LÀ GIẢ MẠO

Địa chỉ: Số 8 – ngõ 116 Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Hotline: 1900 888 633

Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc 

Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/

Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc

Youtube: https://www.youtube.com/c/TrungTamThuocCentralPharmacy

Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacy