Thứ 6, 29/03/2024, 12:55[GMT+7]

Firefox 78 hỗ trợ nhiều tính năng mới hữu ích

Thứ 5, 02/07/2020 | 19:06:16
1,426 lượt xem
Mozilla đã phát hành phiên bản 78 trình duyệt Firefox cho máy tính để bàn Windows, macOS và Linux với các tính năng mới, sửa lỗi, thay đổi và sửa lỗi bảo mật.

Tùy chọn Refresh đã được thêm vào trình gỡ cài đặt

Những thay đổi đáng chú ý nhất trong bản cập nhật lần này là trình duyệt đã bổ sung các cải tiến WebRender cho người dùng Windows 10, các trang lỗi cho tất cả trang web không cung cấp hỗ trợ cho TLS 1.2 và thêm tùy chọn Refresh trong trình gỡ cài đặt Firefox.

Tính năng WebRender

WebRender là hệ thống render đồ họa 2 chiều (2D) được viết bằng Rust và dành cho các trình duyệt sử dụng card đồ họa để render các trang web thay vì CPU, từ đó cho phép hình ảnh động được thể hiện mượt mà hơn, hiển thị trang nhanh hơn, hiệu ứng hình ảnh đặc biệt, cũng như các chế độ hòa trộn màu phức tạp hơn có thể được xử lý một cách dễ dàng. Tính năng hỗ trợ cho tất cả thiết bị chạy hệ điều hành Windows với GPU của Intel.

Được biết trước đó Mozilla đã tung ra công cụ WebRender trên phiên bản 67 của Firefox với một nhóm người dùng hạn chế. Sau khi mở rộng hỗ trợ trên nhiều máy tính xách tay ở phiên bản 77 thì cuối cùng WebRender đã có mặt chính thức trên trình duyệt Firefox cho tất cả hệ điều hành cho máy tính để bàn.

Thêm tùy chọn Refresh cho trình gỡ cài đặt

Việc thêm tùy chọn Refresh vào trình gỡ cài đặt của Firefox cho thấy Mozilla đang tập trung nhiều hơn vào việc khắc phục sự cố cho trình duyệt của mình. Tính năng sẽ cho phép khắc phục hầu hết các sự cố mà không cần gỡ bỏ và cài đặt lại trình duyệt web. 

Các sửa lỗi và cải tiến khác

Trình bảo vệ màn hình (Screen saver) sẽ không còn làm gián đoạn các cuộc gọi WebRTC trên Firefox, giúp cuộc gọi hội nghị và video trong Firefox trở nên tốt hơn.

Tính năng mới xuất hiện trên The Protections Dashboard giúp người dùng theo dõi bảo mật của trình duyệt và xem nếu bất kỳ mật khẩu đã lưu nhưng nghi ngờ bị lộ dựa trên dữ liệu rò rỉ.

Theo thanhnien.vn