Thứ 6, 29/03/2024, 05:41[GMT+7]

Microsoft “khoe” giao diện mới sắp được trang bị trên Windows 10

Thứ 6, 03/07/2020 | 21:42:47
1,848 lượt xem
Microsoft vừa tung ra những hình ảnh hé lộ về giao diện mới mà hãng sẽ trang bị trên Windows 10 trong thời gian tới.

Thay đổi của giao diện Start Menu trên Windows 10

Đầu năm nay, Microsoft hé lộ hãng sẽ thực hiện nhiều thay đổi về mặt thiết kế trên hệ điều hành Windows 10 và có vẻ như sự thay đổi này sắp được thực hiện.

Microsoft vừa tung ra những hình ảnh giao diện mới của Start Menu, thanh công cụ taskbar hay giao diện chuyển đổi cửa sổ khi nhấn tổ hợp phím Alt-Tab…

Sự thay đổi lớn nhất trong giao diện thiết kế mới trên Windows 10 đó là phần Start Menu đã được làm lại, với biểu tượng của các ứng dụng trên menu đã được loại phần màu nền phía sau, chỉ giữ lại hình ảnh của các biểu tượng.

Các biểu tượng Live Tile trên Start Menu cũng được thiết kế lại theo phong cách đơn giản hơn, giúp giao diện Start Menu trở nên gọn gàng hơn, thay vì có phần lộn xộn và hỗn loạn như trước đây.

Ngoài ra, màu sắc của Windows 10 cũng sẽ được tự động thay đổi để phù hợp với màu sắc chủ đạo của hình nền hiện tại trên Windows.

Màu sắc của Start Menu sẽ tự thay đổi để phù hợp với màu sắc của hình nền 

Bên cạnh việc thay đổi giao diện trên Start Menu, Microsoft cũng thay đổi giao diện của chức năng chuyển đổi giữa các cửa sổ (khi nhấn tổ hợp phím Alt-Tab trên bàn phím), trong đó tất cả các tab đang mở trên trình duyệt web Microsoft Edge cũng sẽ được hiển thị dưới dạng cửa sổ phần mềm khi người dùng nhấn tổ hợp phím Alt-Tab, điều này cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển đến các trang web mà mình đang mở trên Edge. 

Mục thông báo (Notifications) trên Windows 10 cũng được bổ sung thêm nút “X” ở góc trên bên phải để giúp người dùng dễ dàng đóng lại các nội dung thông báo trên máy tính.

Hiện tại giao diện mới của Windows 10 đã được trang bị cho những người tham gia chương trình Windows Insider để có thể thử nghiệm trước khi được trang bị rộng rãi cho tất cả người dùng. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Microsoft sẽ chính thức nâng cấp giao diện mới cho người dùng Windows 10 của mình.

Theo dantri.com.vn