Thứ 5, 28/03/2024, 15:47[GMT+7]

Viber tung tính năng tạo ảnh động GIF siêu tốc và miễn phí

Thứ 4, 08/07/2020 | 09:18:29
656 lượt xem
Hơn 1 tỉ người dùng ứng dụng nhắn tin Viber toàn cầu sẽ được trải nghiệm tính năng tạo hình động GIF, bao gồm các hiệu ứng thú vị.

Tạo ảnh động từ video trên Viber.

Ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí Viber vừa công bố tính năng tạo hình động GIF mới nhất của mình, cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh động vui nhộn để gửi đến gia đình và bạn bè. Tính năng này vừa được phát hành trên nền tảng hệ điều hành iOS, và sẽ có mặt trên nền tảng Android vài tuần tới. 

Theo Viber, thông thường, thật không dễ để hiểu được ngữ điệu của một người qua tin nhắn chữ đơn thuần. Những biểu tượng cảm xúc (emoji) đôi khi làm được điều đó, nhưng vẫn còn giới hạn để con người diễn tả lời muốn nói bằng chữ. Bên cạnh tính năng tạo sticker theo chủ đích riêng của mỗi người vốn đã được tích hợp sẵn trên ứng dụng, nhà phát triển Viber còn tạo thêm tính năng ảnh động GIF có thể tùy chỉnh được.  

Trong bất kỳ đoạn hội thoại nào, người dùng Viber có thể ghi hình với camera của ứng dụng, hoặc chọn đoạn video có sẵn trên máy, và xử lý video thành hình ảnh GIF. Để biến video thành hình động GIF, người dùng thực hiện theo các bước sau:

- Cắt video để chọn ra phần hoàn hảo nhất sẽ xuất hiện trong hình động GIF.

- Chọn hiệu ứng cho hình động GIF, như Boomerang để có những hình ảnh lập lại vô tận hay hiệu ứng tua ngược video (Reverse), hiệu ứng chuyển động chậm (Slow), hiệu ứng tua nhanh (Fast) gấp 2 - 4 lần. 

- Tạo phong cách cho hình động GIF với các kiểu chữ đầy màu sắc, kèm theo các hình vẽ nguệch ngoạc hay sticker.

Theo 24h.com.vn