Thứ 6, 29/03/2024, 01:28[GMT+7]

Microsoft sắp xóa Control Panel trên Windows 10

Thứ 4, 08/07/2020 | 16:53:32
2,643 lượt xem
Microsoft đang tiến hành loại bỏ mục 'System’ (Hệ thống) khỏi Control Panel (Bảng điều khiển) và thay vào đó, buộc mọi người sử dụng ứng dụng ‘Setting’ (Cài đặt) được giới thiệu lần đầu tiên với Windows 8.

‘System’ có thể sẽ là thử nghiệm đầu tiên trên con đường xoá bỏ Control Panel trên hệ điều hành Windows của Microsoft

Điều này có thể khiến nhiều người dùng không hài lòng, bởi vì phần 'System' của Control Panel thực sự rất hữu ích, mang đến cho người dùng cái nhìn tổng quan về PC (chẳng hạn như bộ xử lý và dung lượng RAM), cùng với các liên kết nhanh đến trang web hỗ trợ của nhà sản xuất...

Tuy nhiên, với Windows 10 Build 20161 vừa được phát hành, đây là phiên bản Windows 10 thử nghiệm dành cho người dùng muốn trải nghiệm sớm các tính năng mới, phần 'System' của Control Panel giờ đây sẽ đưa bạn đến ứng dụng Cài đặt .

Microsoft thường gặp phải nhiều phản ứng trái chiều mỗi khi quyết định loại bỏ một tính năng quen thuộc nào đó khỏi Windows 10 (đặc biệt là một tính năng thực sự hữu ích với phần đông người dùng). Trong trường hợp buộc người dùng sử dụng ứng dụng Cài đặt lần này, Microsoft có thể đối mặt với làn sóng chỉ trích gay gắt hơn.

Ứng dụng Cài đặt được giới thiệu cùng với Windows 8, một phiên bản Windows được cho là không thành công. Và như một hệ quả, các tính năng đi kèm đều bị chế giễu vì quá đơn giản và bị đặt lên bàn cân so sánh với các công cụ Windows cũ.

Tin tốt là trong những năm qua, ứng dụng Cài đặt đã liên tục được Microsoft cải thiện và phiên bản mới nhất trong Windows 10 đã trở nên hữu ích hơn nhiều. Đây dường như là một phần trong kế hoạch dài hơi của Microsoft nhằm triệt tiêu Control Panel và thay thế nó bằng ứng dụng Cài đặt.

Mặc dù không thể phủ nhận Microsoft đã đúng trên con đường tái sắp xếp và hợp lý hóa Windows 10, và dĩ nhiên không thể có hai ứng dụng cung cấp cùng một chức năng, thế nhưng Microsoft cần chắc chắn rằng ứng dụng Cài đặt sẽ không còn hỗn tạp trước khi tiến đến việc xóa bỏ hoàn toàn Control Panel.

Theo thanhnien.vn