Thứ 7, 20/04/2024, 05:44[GMT+7]

Tốc độ triển khai Android 10 vượt trội

Thứ 7, 11/07/2020 | 14:25:49
1,533 lượt xem
Google vừa cung cấp một số số liệu thống kê việc áp dụng bản Android 10 đến các thiết bị nhanh như thế nào, cho thấy nó nhanh hơn bất kỳ phiên bản nào trước đây của Android.

Android đang ngày càng cải thiện tốc độ triển khai bản cập nhật

Theo Neowin, công ty ghi nhận những nỗ lực từ Project Treble giúp chống lại vấn đề phân mảnh của Android ngày nay ra sao. Dự án đã ra mắt với Android 8 Oreo, cho phép các OEM và nhà sản xuất chip xử lý phát triển các thiết bị và silicon độc lập với nhau. Điều này dẫn đến tốc độ triển khai tăng 2,5 lần trong phiên bản Android 9 Pie. Hãng nói thêm rằng mọi thiết bị tải trước Google Play Store đều tuân thủ bởi Project Treble. 

Cùng với đó, Google cũng đã thực hiện nhiều nỗ lực khác như xuất bản Generic System Images cho tính tương thích của ứng dụng và làm việc với các OEM để phát hành bản xem trước của nhà phát triển cho các thiết bị không phải Pixel, từ đó tăng thêm việc áp dụng Android 10 đến 1,5 lần. Ngoài ra, Project Mainline đã thêm khả năng cập nhật các thành phần hệ điều hành lõi trực tiếp thông qua Play Store, giảm sự phụ thuộc vào các bản cập nhật hệ điều hành để bảo mật. Google cho biết, Android 10 đã chạy trên 100 triệu thiết bị sau 5 tháng ra mắt - nhanh hơn 28% so với Android Pie.

Google đặt mục tiêu cải thiện hơn nữa việc áp dụng hệ điều hành với bản cập nhật tiếp theo cho nền tảng. Hãng đã thêm 9 thành phần hệ điều hành có thể được cập nhật thông qua Play Store. Công ty đang làm việc để cung cấp Generic Kernel Image (GKI) bằng cách cách ly mã ở cấp lõi sẽ giúp cập nhật bảo mật nhanh hơn và hoạt động với tất cả thiết bị Android. Google cũng đang làm việc trên một hệ thống cập nhật OTA “A/B ảo” được trang bị tính năng cập nhật liền mạch.

Theo thanhnien.vn