Thứ 4, 24/04/2024, 04:15[GMT+7]

Cách bật tính năng đăng nhập tự động của Chrome trên Android

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:33:39
3,829 lượt xem
Mới đây, Google đã bổ sung thêm tính năng Autofill (tự động điền) trên phiên bản Chrome dành cho các thiết bị Android.

Tính năng Autofill giờ đã được tích hợp trên phiên bản Chrome dành cho Android. Ảnh: De Dzmitrock

Cách bật tính năng Autofill

Autofill (tự động điền) là tính năng cho phép bạn đăng nhập nhanh hơn vào các trang web, ứng dụng... mà không cần phải nhớ mật khẩu.

Hiện tại, tính năng này chỉ đang trong thời gian thử nghiệm, do đó, để có thể sử dụng, bạn cần phải cài đặt phiên bản Chrome beta tại địa chỉ https://bit.ly/chrome-beta-android.

Cách bật tính năng đăng nhập tự động của Chrome trên Android - 1

Kích hoạt tính năng tự động đăng nhập trên Google Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn hãy mở trình duyệt Chrome beta trên điện thoại, gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://flags, tìm tính năng Touch To Fill UI for Passwords và thiết lập thành Enabled (kích hoạt). Cuối cùng, nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt và áp dụng các thay đổi.

Cách sử dụng tính năng Autofill của Chrome trên Android

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang web cần đăng nhập bằng trình duyệt Chrome beta và nhấn đăng nhập. Một cửa sổ mới sẽ hiện lên và hỏi bạn có muốn chọn tài khoản không, vuốt lên trên để mở rộng danh sách.

Nhấn vào thông tin tài khoản bạn muốn sử dụng và mọi thông tin sẽ được tự động điền và đăng nhập. Tất nhiên, người dùng cũng có thể chủ động nhập tên người dùng/email hoặc mật khẩu.

Trong trường hợp bạn đăng vào một trang web mới hoặc sử dụng tên người dùng/mật khẩu mới, Chrome sẽ hỏi bạn có muốn thêm/thay đổi thông tin đăng nhập không.

Người dùng cũng có thể nhấn vào tùy chọn Manage Passwords (quản lý mật khẩu) ở cuối menu bất cứ lúc nào để thêm, xóa hoặc cập nhật danh sách các tài khoản đã lưu.

Việc lưu trữ thông tin đăng nhập (tên người dùng, mật khẩu) trên trình duyệt sẽ không an toàn (không được mã hóa) bằng những ứng dụng quản lý mật khẩu chuyên biệt, tuy nhiên việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi đăng nhập.

Tất nhiên, người dùng cũng không nên cho ai mượn điện thoại hoặc máy tính để tránh bị rò rỉ mật khẩu và các thông tin quan trọng.

Theo 24h.com.vn